SWITZERLAND/ SAUDI ARABIA – Vị hôn thê của nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi bị sát hại cho biết trong ngày hôm nay rằng: Mặc dù Khashoggi bị sát hại đã hai năm, nhưng cô vẫn tiếp tục đi tìm công lý cho ông.

Cô Hatice Cengiz, người chuẩn bị kết hôn với  nhà báo Khashoggi trước khi ông bị sát hại năm 2018, tham dự buổi công chiếu bộ phim tài liệu “The Dissident” về trường hợp của nhà báo Khashoggi tại Liên Hoan Phim Zurich.

Ông Khashoggi, người thẳng thắn chỉ trích Hoàng Thái Tử Mohammed bin Salman, đến Tòa Lãnh Sự Ả Rập Saudi tại Istanbul vào ngày 2 tháng 10 năm 2018, bỗng nhiên mất tích và sau đó được biết đã bị sát hại. Cho đến nay thi hài của ông vẫn chưa được tìm thấy.

Bộ phim tài liệu về ông Khashoggie được trình chiếu tại Nghị Viện Châu Âu ở Brussels.

The Dissident của đạo diễn Fogel người từng đoạt giải Oscar, có cảnh quay giám sát chưa từng thấy trước đây và thông tin mới về vụ án, cùng với các cuộc phỏng vấn bạn hữu và đồng nghiệp của Khashoggi; cảnh sát và công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ, các chuyên gia an ninh mạng và một nhà bất đồng chính kiến ​​trẻ tuổi người Ả Rập Saudi, mà Khashoggi đang bí mật cùng làm việc trước khi ông bị sát hại.

Cô Hatice Cengiz. vị hôn thê của nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: belfercenter.org