LONDON, ENGLAND- Công chúng tại Thủ Đô Luân Đôn hy vọng tiếng chuông đồng hồ Big Ben, một trong số những âm thanh mang tính biểu tượng nhất của Vương Quốc Anh, sẽ lại âm vang trong đêm giao thừa đón chào Năm Mới 2022.

Âm thanh của chuông đồng hồ Big Ben vang lên trong hàng loạt sự kiện đặc biệt, bao gồm Đêm Giao Thừa và Ngày Chủ Nhật Tưởng Niệm. Tiếng chuông cũng vang lên khi kết thúc các cuộc bỏ phiếu trong ngày tổng tuyển cử, vào lúc 10 giờ tối.

Đồng hồ và chuông đã được giấu sau giàn giáo xây dựng suốt 04 năm qua, khi bắt đầu công việc trùng tu di tích Luân Đôn vào năm 2017. Gần đây các mặt đồng hồ được sơn lại sau lớp vỏ kim loại. Dân chúng Anh Quốc một lần nữa được nhìn thấy tháp đồng hồ ước tính thời gian nổi tiếng nhất của đất nước.

Kể từ khi công việc trùng tu được tiến hành tiếng chuông chỉ vang lên trong một vài sự kiện được lựa chọn. Tiếng chuông đã vang lên trong thời điểm Vương Quốc Anh ra khỏi Liên Minh Châu Âu, và trong Lễ Tưởng Niệm hồi Tháng Mười Một.

Tháp Chuông Đồng Hồ Big Ben giờ đây được đặt tên là Tháp Elizabeth, sẽ vang vọng trong những thời khắc đầu tiên đón chào Năm Mới 2022. Tiếng chuông cũng vang lên khi các các kỹ sư kiểm tra, để bảo đảm không có gì sai sót vào thời điểm quan trọng.

Tháp chuông Big Ben tại Luân Đôn trong đêm giao thừa. Ảnh: pressnewsagency.org