CHINA – Trao đổi với truyền thông báo chí trong cuộc họp báo ngắn gọn tại Geneva, ông Christian Lindmeier, phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết: Chủ Tịch Tập Cận Bình gặp ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Giám Đốc Điều Hành của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, để thảo luận về cách bảo vệ người Trung Quốc, cũng như người nước ngoài trong những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng về dịch bệnh coronavirus, đồng thời đề ra những biện pháp thay thế đối với việc di tản.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đến Bắc Kinh từ ngày  27 tháng giêng, sẽ trở lại Geneva, Thụy Sĩ trong ngày 29 tháng giêng. Được biết Chủ Tịch Tập Cận Bình nói với ông Tedros Adhanom Ghebreyesus rằng, chính phủ Bắc Kinh tự tin sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại “ác quỷ” coronavirus, đã cướp đi sinh mạng của 106 người, và hiện đang lan truyền dịch bệnh này khắp thế giới.

Càng ngày càng có nhiều quốc gia lên kế hoạch di tản công dân của họ ra khỏi Thành Phố Vũ Hán, nơi được công nhận là trung tâm bộc phát và lan truyền coronavirus. Phát ngôn viên của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh thông báo: Một chuyến bay đặc biệt sẽ đưa nhân viên của Tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ rời Vũ Hán vào ngày 29 tháng giêng.

Ông Christian Lindmeier, phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, phát biểu tại Geneva.Ảnh: mrctv.org