Trao đổi với thông tấn xã Reuters, ứng cử viên Dân Chủ Michael Bloomberg cho biết, ông sẵn sàng dành phần lớn tài sản để loại trừ Tổng Thống Donald Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc vào năm 2020, đồng thời bác bỏ những lời chỉ trích của các đối thủ thuộc Đảng Dân Chủ cho rằng, ông đang cố gắng mua cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ.

Trả lời cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng thông tấn Reuters, ông Michael Bloomberg nói rằng: “Loại trừ Tổng Thống Donald Trump là ưu tiên số một của ông.” Ứng cử viên Elizabeth Warren nói rằng: “Michael Bloomberg đang cá cược về nền dân chủ năm 2020. Ông ta không cần dân chúng, chỉ cần nhiều bao và nhiều túi đựng tiền. Bà cho rằng Michael Bloomberg đã sai.”
Ông  Michael Bloomberg bác bỏ những lời chỉ trích của bà Warren, đồng thời ông cũng phê bình những lời hoa mỹ của bà Warren không khác gì cách nói của các ứng cử viên đối thủ khác. Một trong số những lý do khiến ông Bloomberg tự tin có thể thắng Tổng Thống Donald Trump, đó là ông được những thành viên ôn hòa của Đảng Cộng Hòa ủng hộ.

Theo nhận định của ông Michael Bloomberg, muốn giành chiến thắng một ứng cử viên phải được những người Cộng Hòa ôn hòa ủng hộ. Nhà tỷ phú Michael Bloomberg được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ tám tại Hoa Kỳ. Ông là cựu thành viên Đảng Cộng Hòa chuyển sang Đảng Dân Chủ, và cũng là người tham gia tranh cử tổng thống muộn.

 

ng cử viên tổng thống Dân Chủ Michael Bloomberg. Ảnh: npr.org