U.S.A – Sự chia rẽ, đối nghịch gay gắt giữa Tổng Thống Donald Trump và Chủ Tịch Hạ Nghị Viện Nancy Pelosi thể hiện tại Quốc Hội Hoa Kỳ khi Tổng Thống Donald hất tay bà Pelosi, và khi phát ngôn viên của Hạ Nghị Viện xét toạc bản sao Thông Điệp Liên Bang.

Thành viên Dân Chủ và thành viên Cộng Hòa cũng có những nhận xét khác biệt sau khi nghe Thông Điệp Quốc Gia. Nghị Sĩ Dân Chủ Rashida Tlaib thuộc Tiểu Bang Michigan nói rằng: “Những gì công chúng nhìn thấy là truyền hình thực tế. Nhưng đây là Hoa Kỳ, là cuộc sống thật, là chính phủ thật sự, là những người thật có những vấn đề nan giải cần giúp đỡ, nên phải chăm sóc họ.” T

rong khi đó Nghị Sĩ Cộng Hòa Chip Roy thuộc Tiểu Bang Texas lại nhận định: “Ông thấy đám mây đen trong lơ lửng trên đầu Đảng Dân Chủ tại Hạ Nghị Viện, những người khoanh tay không làm gì, trong khi Tổng Thống nói về chủ nghĩa đặc biệt của Hoa Kỳ. Mọi người cũng thấy rõ, Chủ Tịch Hạ Nghị Viện xé Thông Điệp Quốc Gia, và giờ đây Đảng Dân Chủ nhận ra rằng họ đã lãng phí thời gian một năm.”

Tổng Thống Donald Trump né tránh không nói đến phiên tòa luận tội trong Thông Điệp Liên Bang dài 80 phút, nhưng sự tranh chấp giữa Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ được thể hiện rất rõ ràng, khi tất cả thành viên Cộng Hòa đứng lên, vỗ tay khen ngợi bài diễn văn của Tổng Thống Donald Trump, trong khi phần lớn các thành viên Dân Chủ vẫn ngồi.Thượng Nghị Viện do Đảng Cộng Hòa kiểm soát, dự kiến sẽ tha bổng Tổng Thống Donald Trump, mặc dù ông bị Đảng Dân Chủ tại Hạ Nghị Viện cáo buộc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc Hội.

Chủ Tịch Hạ Nghị Viện Nancy Pelosi xé toạc bản sao Thông Điệp Liên Bang.Ảnh: wbur.org