U.S. A- Những người chèo thuyền ủng hộ Tổng Thống Donald Trump trên bờ biển phía Đông Maryland trong ngày 4/10 đã lướt như bay trên mặt nước với cờ chiến dịch tái tranh cử của Tổng Thống Donald Trump tung bay trước gió, trong khi nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tiếp tục điều trị tại một bệnh viện quân sự vì Covid-19.

Ông Eddie Dayton là công nhân kim loại đồng thời cũng là một người chèo thuyền, nói rằng: Việc Tổng Thống có kết quả dương tính với Covid-19  không làm thay đổi quan điểm của ông khi coi Covid-19 cũng chỉ là một loại virus, không tệ hại hơn bệnh cúm, tất cả chỉ là hàng loạt các cường điệu chính trị.

Ông Dayton đưa ra nhận định nói trên, trong lúc anh chèo lái con thuyền của ông, tham gia một cuộc diễu hành nhỏ của những người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump chèo thuyền trên sông Choptank.

Tổng Thống Donald Trump, 74 tuổi, được chuyển đến Bệnh Viện Quân Sự Walter Reed trong ngày 2/10, chỉ vài giờ sau khi viết trên trang Twitter rằng:Ông được chẩn đoán nhiễm dịch bệnh Covid-19. Thông báo đã khiến nhiều người chóng mặt, khi những khuyến cáo trên truyền thông báo chí loan báo rằng, Tổng Thống Donald Trump cảm thấy sốt và cần phải thở oxy.

Một số nhà lãnh đạo thân cận với Tổng Thống cũng cho biết, họ cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngay cả trước khi ông được chẩn đoán, một số thuyền nhân đã đến các hải đội trên khắp đất nước để lên tiếng ủng hộ Tổng Thống. Trong ngày hôm qua có một lá cờ mô tả Trump với phần thân thể của “Rambo.”

Danny Leaman, người chèo thuyền kayak trong cuộc diễu hành, nói rằng: Tổng Thống là một người đàn ông thép, vì vậy ngài ấy sẽ vượt lên trên đỉnh cao. Các bác sĩ điều trị cho Tổng Thống Donald Trump đã đưa ra những tín hiệu mâu thuẫn, về mức độ nghiêm trọng đối với tình trạng của ông.

Tổng Thống đã gây bất ngờ cho những người ủng hộ tập trung bên ngoài bệnh viện, khi ông đeo khẩu trang ngồi sau chiếc xe SUV màu đen đi trong khi những đoàn xe chạy trước Trung Tâm Y Tế Quân Sự Quốc Gia Walter Reed ở bên ngoài Thủ Đô Washington. Những người ủng hộ đã vẫy cờ chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của Tổng Thống, và hô vang: “Hoa Kỳ! Hoa Kỳ!”

Chèo thuyền ủng hộ Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: m.analyzingamerica.org