ENGLAND – Những người biểu tình ném nhiều thứ vào cảnh sát Anh Quốc trong cuộc biểu tình chống lại một dự luật mới, nội dung cho phép ngành cảnh sát có thêm quyền hạn để kiểm soát và ngăn chặn các cuộc biểu tình. Đoạn video của thông tấn xã Reuters cho thấy: Ít nhất một cảnh sát bị thương ở mặt, trong khi nhiều người biểu tình đụng độ với nhà chức trách.

Một số người đã bị bắt giữ. Dự Luật Cảnh Sát-Tội Phạm-Kết Án Và Tòa Án nhằm đưa ra những quy định cứng rắn, để các nhà thực thi pháp luật có thể giải tán các cuộc biểu tình, chẳng hạn như áp đặt giới hạn về thời gian và tiếng động, điều mà các nhà vận động và nhà hoạt động lo ngại sẽ được sử dụng để kiềm chế những người bất đồng quan điểm.

Các cuộc tuần hành  có tên gọi là -hủy diệt đạo luật- được tổ chức tại hàng chục thị trấn và thành phố, bao gồm Luân Đôn, Manchester và Bristol, được hỗ trợ bởi các nhóm vận động lớn như các nhà vận động chống biến đổi khí hậu Extinction Rebellion, và phong trào Black Lives Matter.

Kể từ khi dự luật được đưa ra trước quốc hội vào tháng trước, đã có những cuộc phản đối riêng lẻ. Tại Bristol thuộc phía Tây Nam Nước Anh, các cuộc biểu tình đã trở cuộc xung đột bạo lực khi các nhân viên thực thi pháp luật và một văn phòng cảnh sát bị đập phá bằng gạch, chai thủy tinh, và xe cảnh sát bị đốt cháy.

Minh họa biểu tình tại Luân Đôn. Ảnh: pbs.org