Thành Phố San Francisco vừa bổ nhiệm một cảnh sát trưởng mới người Mỹ gốc Châu Á đầu tiên, trong lịch sử của tiểu bang California. Ông Paul Miyamoto, người gốc Nhật Bản, vừa tuyên thệ trở thành cảnh sát trưởng thứ 37 của San Francisco. Ông kế nhiệm cảnh sát trưởng Vicki Hennessy, nữ cảnh sát trưởng đầu tiên của San Francisco.

Ông Paul Miyamoto bắt đầu sự nghiệp tại Nha Cảnh Sát San Francisco từ thập niên 1996, lần đầu tiên ứng cử chức cảnh sát trưởng năm 2011, nhưng không thành công. Ông là cảnh sát trưởng thứ hai trong lịch sử của ngành cảnh sát, tiến thân từ những bước thấp nhất, để cuối cùng được bầu chọn làm cảnh sát trưởng, và cũng là người Mỹ gốc Châu Á đầu tiên ngồi vào vị trí này.

Được hỏi về cảm nghĩ riêng khi trở thành cảnh sát trưởng người Mỹ gốc Châu Á đầu tiên, Cảnh Sát Trưởng Miyamoto cho biết: “Dấu ấn của lịch sử là điều quan trọng, nhưng không ảnh hưởng đến ông. Thật khiêm tốn, ông chỉ nghĩ bản thân là người đột phá và tiến về phía trước như một người Châu Á. Đối với ông không chỉ là một thành tựu, mà còn là trách nhiệm, cần phải mô hình hóa các hành vi tính cực mà ông muốn được nhìn thấy trong ngành cảnh sát, cũng như muốn những người khác nhìn thấy sự tận tâm với trách nhiệm của những người thực thi pháp luật.”

Có khoảng 6,9 triệu người gốc Châu Á cư ngụ tại California, tiểu bang duy nhất có dân số Châu Á hơn 5 triệu người. Quận San Francisco chỉ có hơn 35% là người Châu Á. Theo Thống Kê Điều Tra Dân Số của Hoa Kỳ, có khoảng 300.000 người Châu Á tại San Francisco

Ông Paul Miyamoto, người Mỹ gốc Nhật, cảnh sát trưởng gốc Châu Á đầu tiên của San Francisco. Ảnh: en.wikipedia.org