CALIFORNIA, U.S.A – Tiểu Bang California sẽ yêu cầu nhân viên y tế và công nhân tại -các cơ sở tập trung có nguy cơ cao- phải tiêm chủng mũi vaccine gia tăng sức đề kháng phòng chống Covid-19, hạn cuối là ngày 01/02.

Thống Đốc Gavin Newsom cho biết: Yêu cầu này như  một phần trong phản ứng của tiểu bang, đối với sự lây  nhiễm và lan truyền nhanh chóng của biến thể Omicron. Chỉ thị này giống như sắc lệnh ngày 30/9 yêu cầu các nhân viên y tế của tiểu bang, phải được tiêm chủng đầy đủ.

Thống Đốc Newson nói rằng: Các nhân viên của chính quyền vẫn chưa tiêm chủng mũi vaccine gia tăng sức đề kháng, phải thực hiện xét nghiệm coronavirus hai lần / một tuần trước thời hạn ngày 01/02. Ông cũng cho biết: Các công nhân được miễn trừ vì lý do tôn giáo hoặc y tế.

Theo Trung Tâm Kiểm Soát Phòng Chống Dịch Bệnh Hoa Kỳ: California là tiểu bang đông dân nhất tại Hoa Kỳ, có 65,5 % dân số tiêm chủng đầy đủ. Nhưng tỷ lệ tiêm chủng mũi vaccine gia tăng sức đề kháng lại thấp hơn một chút, so với tỷ lệ trung bình của quốc gia là dưới 30%.

Mặc dù California có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp nhất trong cả nước, nhưng Thống Đốc Newsom trích dẫn các diễn biến gần đây cho thấy, những trường hợp mới lây nhiễm gia tăng gần gấp đôi trong tuần qua, khi biến thể Omicron lan tràn trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.

Thống Đốc Gavin Newosm tiêm chủng. Ảnh: pewtrusts.org