CALIFORNIA- U.S.A – Theo dữ liệu của thông tấn xã Reuters tính đến ngày 22/7 California đã vượt qua New York, trở thành tiểu bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong cuộc khủng hoảng coronavirus.

Thống Đốc Gavin Newsom cho biết: “California là một tiểu bang, có quy mô của 21 tiểu bang kết hợp, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi California bắt đầu mở lại các lãnh vực quan trọng của nền kinh tế, khi cư dân tiếp tục hòa nhập  với những sinh hoạt khác trong xã hội, hoặc là đóng cửa không liên hệ với những nơi khác vì bị nhiễm coronavirus.” Ông cũng khẳng định: Số người nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại California đã gia tăng cao nhất nước.

Nếu California là một quốc gia sẽ xếp hạng thứ 5 trên thế giới, về tổng số trường hợp nhiễm coronavirus, chỉ sau Hoa Kỳ, Brazil, Ấn Độ và Nga. New York hiện có hơn 412.800 trường hợp, trung bình mỗi ngày có thêm 700 trường hợp mới nhiễm bệnh.

Tại California mỗi ngày trung bình có 8.300 người nhiễm bệnh. Tuần trước Thống Đốc Newsom tuyên bố đóng cửa một số địa điểm trong nhà thu hút đám đông như quán rượu, nhà hàng, rạp chiếu phim, thảo cầm viên và bảo tàng. Ông cũng ra lệnh cho các phòng tập thể dục, nhà thờ và tiệm làm tóc đóng cửa, tại 30 quận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch của tiểu bang.

Hiện nay tại California có 422.313 người nhiễm bệnh; 8.045 người tử vong; 126.531 người bình phục. New York vẫn là tiểu bang có số người tử vong vì coronavirus nhiều nhất tại Hoa Kỳ, với tổng số là 146.192 người tử vong; trong khi California xếp hạng thứ tư, có 8.045 người tử vong.

Y tá thời đại dịch. Ảnh: weforum.org