ITALY – Ngành công nghiệp du lịch của Ý Đại Lợi gặp khó khăn, khi đất nước đấu tranh để ổn định sự hoảng loạn trong lúc nỗ lực kiểm soát sự lây nhiễm của coronavirus. Chỉ 6 ngày sau khi trường hợp nhiễm trùng đầu tiên được xác nhận ở Miền Bắc Ý Đại Lợi I, hơn 500 trường hợp mới lây nhiễm được đưa ra ánh sáng, chủ yếu là ở các khu vực của Bologna và Veneto;14 người đã tử vong.

Dân chúng cáo buộc cho rằng chính quyền địa phương đã giải quyết sai tình trạng khẩn cấp. Những địa danh du lịch nổi tiếng như Venice, đang phải gánh chịu hậu quả. Nhóm người hướng dẫn du lịch, phục vụ, tiếp tân, đứng khoanh tay nhìn vào dãy bàn trống ở Quảng Trường Saint Mark, trong khi một vài du khách đeo khẩu trang thưởng thức vẻ đẹp của thành phố nổi.

Tại Sicily thuộc Thành Phố Catania, một trường hợp nghi ngờ mới được phát giác; một bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm cũng như để giám sát, nhưng nhân viên bệnh viện khuyến cáo và chống lại phản ứng quá mức.

Y tá Luciano Venturino nói với thông tấn xã Reuters rằng, “họ không lo lắng quá nhiều, vì họ đến đây để làm việc và trong bệnh viện sẽ không gặp vấn đề gì. Và họ thậm chí phải tiếp xúc với virus tệ hại hơn.”

Tại Bologna, nơi có khoảng 50.000 cư dân bị cách ly sau khi phát giác nhiễm virus lần đầu tiên, chính phủ đã đóng cửa các trường học và trường đại học, đóng cửa các rạp chiếu phim , ngăn cấm các sự kiện công cộng – một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của Covid-19.  của căn bệnh truyền nhiễm cao.Các nhà phân tích khuyến cáo rằng, dịch bệnh có thể đẩy nền kinh tế mong manh của Ý vào cuộc suy thoái thứ tư sau 12 năm.

Thành phố nổi Venice, Ý Đại Lợi. Ảnh: weforum.org