CHINA – Một nguồn tin chính thức cho thông tấn xã Reuters biết: Truyền thông báo chí Trung Quốc lần đầu tiên đưa tin về nội dung bức thư nội bộ của Ông Zhang Yiming, người sáng lập ByteDance  và là chủ sở hữu của ứng dụng TikTok, gửi cho các nhân viên. Công Ty ByteDance không bình luận về bản tin này.

Trong lá thư chung gửi nhân viên ByteDance, ông Zhang nói rằng: Đã có những hiểu lầm trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc về tình hình của TikTok ở Hoa Kỳ, vì thế họ cho rằng công ty có thể gặp nhiều khó khăn hơn khi tình cảm chống Trung Quốc trỗi dậy ở nước ngoài.

Nhận định này được ông Zhang Yiming viết trong email gửi các nhân viên, sau khi công ty và ông Zhang bị chỉ trích nặng nề trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, vì đã tham gia các cuộc đàm phán với Microsoft để bán các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ.

Ông Zhang cho biết một số người đã hiểu lầm chiến lược của Hoa Kỳ. Ông nói rằng, mục tiêu của Washington không phải là buộc phải bán các hoạt động của TikTok tại Hoa kỳ thông qua Ủy Ban Đầu Tư Nước Ngoài Tại Hoa Kỳ, mà là cấm sử dụng ứng dụng này theo một quy trình pháp lý. Vì thế ByteDance không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc chuẩn bị rao bán cho Microsoft.

Ông Zhang Yiming. Ảnh: worldkings.org