U.S.A- Ông DeJoy, người đã quyên góp hàng triệu mỹ kim cho Tổng Thống Donald Trump và các thành viên thuộc Đảng Cộng Hòa khác, nói rằng ông chưa nói chuyện với chiến dịch tranh cử của Tổng Thống, cũng chưa nói chuyện với ông Mark, Chánh Văn Phòng Nhân Sự của Tòa Bạch Ốc,  Meadows về hoạt động dịch vụ bưu chính.

Ông khẳng định nhân viên bưu điện sẽ chuyển 95% thư bầu cử trong vòng ba ngày, giống như họ đã làm trong cuộc bầu cử Quốc Hội năm 2018. Ông nói thêm rằng, ông sẽ bỏ phiếu cá nhân qua đường bưu điện.

Đối diện với Ủy Ban An Ninh Nội Địa trong phiên điều trần  tại Thượng Nghị Viện, ông DeJoy nhấn mạnh rằng: “Khi Hoa Kỳ bước vào mùa bầu cử, ông muốn đảm bảo với ủy ban và công chúng Hoa Kỳ rằng: Bưu Điện hoàn toàn có đủ khả năng và cam kết chuyển thư bầu cử của quốc gia một cách an toàn và đúng hạn. Đây là nghĩa vụ thiêng liêng và là ưu tiên số một của ông, từ bây giờ  và trong Ngày Bầu Cử.”

Nhưng trong lần xuất hiện đầu tiên trước Quốc Hội, ông DeJoy cho biết ông đang xem xét -những thay đổi đáng kể- nhằm gia tăng tài chánh cho Dịch Vụ Bưu Điện sau cuộc bầu cử ngày 3/11. Ông đã đình chỉ các biện pháp cắt giảm chi phí hiện có trong ngày 18/8, sau khi biện pháp cắt giảm này gây ra sự chậm trễ dịch vụ ở khắp mọi nơi.

Sự chậm trễ này làm dấy lên nỗi lo ngại, hàng triệu lá phiếu qua thư có thể không được kiểm đếm vào tháng 11, khi có tới một nửa số cử tri Hoa Kỳ có thể bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Ông DeJoy cũng cho biết: Ông sẽ không mang trở lại những máy phân loại thư, và những hộp thư đã bị ngừng hoạt động trong những tuần gần đây; theo lời ông đây chỉ là cách hành xử thường xuyên đối với những thay đổi về khối lượng thư, vốn đã giảm trong thời đại dịch coronavirus. Hơn nữa ông cũng không ra lệnh thực hiện những thay đổi này. T

hượng Nghị Sĩ Gary Peters, thành viên hàng đầu của Đảng Dân Chủ trong Ủy Ban An Ninh Nội Địa Thượng Nghị Viện, cho biết: Ông nhận được hơn 7.500 bản tường trình về sự chậm trễ thư của những người ở tiểu bang Michigan, quê hương của ông.

Ông Louis DeJoy , tổng giám đốc Bưu Điện Hoa Kỳ. Ảnh: whyy.org