LOS ANGELES, CALIFORNIA – Tổng Thống Joe Biden và Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden cùng với gia đình Hoàng Tử Harry dẫn đầu một đội ngũ gồm toàn các ngôi sao điện ảnh và ca nhạc quốc tế, để gây quỹ và kêu gọi vốn cổ phần của Covid -19 phân phối vaccine, trong buổi hòa nhạc gây quỹ  “Vax Live,: tại sân vận động ngoài trời được phát sóng và truyền hình trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 8/5.

“Vax Live: The Concert to Reunite the World, Chương Trình Hòa Nhạc Đoàn Tụ Thế Giới,” do ca sĩ Selena Gomez tổ chức và có sự trình diễn của Jennifer Lopez, Eddie Vedder, Foo Fighters, H.E.R. và J Balvin. Tất cả đều biểu diễn cho 27.000 khán giả trực tiếp là nhân viên y tế đã tiêm chủng đầy đủ, thuộc các cơ sở y tế ở tuyến đầu.

Theo Global Citizen những người tổ chức sự kiện diễn ra vào Ngày 2/5 tại Sân Vận Động SoFi ở Los Angeles, nhằm mục đích khuyến khích mọi người tiêm chủng và bảo đảm những lời cam kết mới từ các chính phủ và khu vực tư nhân, đối với sự bình đẳng phân phối vaccine Covid-19 trên toàn thế giới.

Trong lúc giải quyết sự do dự của nhiều người về việc tiêm chủng vaccine,  Hoàng Tử Harry cũng nói lên tình đoàn kết của ông đối với dân chúng Ấn Độ, những người đang phải đối phó với đợt di tản thảm khốc của virus, với số trường hợp và tử vong gia tăng kỷ lục mỗi ngày.

Trước khi chương trình phát sóng, Global Citizen cho biết buổi hòa nhạc quyên góp được $302 triệu Mỹ Kim tài trợ, để giúp mua hơn 26 triệu liều vaccine Covid-19 phân phối cho các cộng đồng bị thiệt thòi nhất trên thế giới, và các nhân viên chăm sóc sức khỏe đang cần được hỗ trợ.

Bích chương của chương trình hòa nhạc Vax Live. Ảnh: globalcitizen.org