NEW YORK./ U.S.A – Đêm Chủ Nhật 20/6/2021 đánh dấu một bước tiến lớn trong việc mở cửa trở lại của Thành Phố New York khi Madison Square Garden lần đầu tiên chào đón người hâm mộ trở lại hết công suất, kể từ khi đại dịch coronavirus bắt đầu.

Thông tín viên Cory Jame của đài truyền hình CBS2 đưa tin: Hàng ngàn người tụ tập để xem ban nhạc Foo Fighters biểu diễn. Buổi hòa nhạc bắt đầu lúc 8 giờ tối nhưng nhiều người trong số hơn 15.000 người hâm mộ tham dự, đã bắt đầu xuất hiện từ rất lâu trước đó.

Nhiều người trong số họ trong họ chờ đợi Foo Fighters khuấy động vận động trường nổi tiếng nhất thế giới. Chương trình  biểu diễn đánh dấu sự kiện đón nhận khán giả với công suất đầy đủ đầu tiên tại The Garden, kể từ khi giới hạn công suất vì dịch bệnh Covid-19 được dỡ bỏ gần đây tại New York.

Những người hâm mộ nói với thông tín viên Cozy James rằng, họ rất vui khi thấy khả năng bình thường trở lại sau hơn một năm xảy ra đại dịch. Một khán giả tên Km Durso ở Long Island cho biết: -Tôi thức dậy vào một buổi sáng nghe đài phát thanh báo tin rằng: “Trong 20 phút nữa nếu bạn có thẻ Citi, bạn có thể nhận được bán vé trước. Tôi đã ngay lập tức ra khỏi giường và đã mua được vé.”

Để xem ban nhạc biểu diễn khán giả phải được tiêm chủng đầy đủ. Hoa phải xuất trình bằng chứng trước khi bước qua cửa.

Bên ngoài ngoài địa điểm trình diễn những người chống vacine đã phản đối, nói rằng vaccine Covid-19 không cần thiết cho các sự kiện. Khi được hỏi liệu anh ấy có muốn đi xem buổi hòa nhạc hay không, John Allenville, cư dân tại Thàn Phố New York, nói rằng: “Điều này có quan trọng không? Không tôi không muốn đi; nhưng đây chỉ là lần đầu tiên. Chúng tôi có nên bị buộc phải tiêm chủng vaccine hay mất tự do của mình? ”

Tuy nhiên sự phản đối không làm mất đi sự vui mùng của những người hâm mộ ban nhạc Foo Fighters. Họ hạnh phúc khi được tận hưởng cuộc sống bình thường trước đại dịch, và tận hưởng Ngày Lễ của Cha. Foo Fighters cũng dành riêng chương trình biểu diễn để tưởng nhớ người quản trị sân khấu của họ vừa mới qua đời. Trey Anastasio cũng thuộc ban nhạc Phish, sẽ có mặt tại The Garden vào tối ngày 22/6.

Một trong những nhạ sĩ của ban nhạc Foo Fighters, Ảnh: purdueexponent.org