BARRABA, AUSTRALIA – Nằm ngoài vùng đất yên tĩnh của New South Wales, một bức tranh tường lớn hơn đời thường được vẽ trên các hầm chứa ngũ cốc mang lại sự khởi sắc của nghệ thuật cho khung cảnh từng một thời khô cằn hoang phế.

Khi họa sĩ Fintan Magee được nhờ vẽ một bức tranh tường trên bộ ba hầm chứa ngũ cốc ở thị trấn Barraba, vùng nông thôn nhỏ của Australia, anh quyết định không vẽ hình ảnh nguyên mẫu của đàn cừu và gia súc.

Anh đã vẻ thiết bị phân chia nước, một phương pháp vẫn được sử dụng ở các vùng của Australia, nơi những người ủng hộ tin rằng họ có thể tìm thấy nước dưới đất bằng cách sử dụng một que hoặc hai que, như hình vẽ trong bức tranh tường.

Bức tranh tường được vẽ vào năm 20119, là một trong số hàng chục bức tranh tường với quy mô lớn gần đây được thiết lập khắp vùng nông thôn Australia, biến bề mặt của các tòa nhà, bể chứa nước và hầm chứa ngũ cốc cũ thành những bức tranh thần kỳ.

Trao đổi với thông tấn xã Reuters từ phòng tranh nghệ thuật ở ngoại ô phía tây Sydney, Magee cho biết;  “Tôi  thật sự không ra rằng mọi người vẫn sử dụng kỹ thuật đó để tìm nước. Hơn nữa tôi không muốn chỉ vẽ một cánh đồng chăn cừu, hoặc một điều gì đó quá rõ ràng.”

Những người nhìn thấy bức tranh tường của Magee đều nhận xét chàng thanh niên trông giống Hoàng Tử Harry lịch lãm, đẹp trai.

Riêng Magee nói rằng anh chẳng thấy điều gì đáng yêu ở vị hoàng tử trẻ, ngoài mái tóc màu đỏ đặc biệt của ông. Nhưng mọi người tự do nghĩ theo cảm nhận của họ.

Hơn nữa Magee không nghĩ Hoàng Tử Harry có lưu lại bóng dáng ở trung tâm New South Wales, nhưng ai biết được, biết đâu chừng Hoàng Tử từng đi qua thị trấn trong một chuyến du ngoạn nào đó.

Bức tranh tường của hoạt sĩ Fintan Magee. Ảnh: nationalgeographic.com