U.S.A – Nha Cảnh Sát Quận Sainh Mary đưa tin: Tại Mechanicsville, North Carolina, một cây thân cây lớn đổ xuống chiếc xe khiến tài xế thiệt mạng. Đài truyền hình CBSBoston đưa tin: Ở những nơi khác, gió mạnh từ cơn bão đã kéo đổ cây cối và đường dây điện trên khắp thành phố Massachusetts, khiến hơn 220.000 khách hàng bị cúp điện

. Thống Đốc Cooper đã trao đổi với Tổng Thống Donald Trump, và ông cam kết viện trợ cho North Carolina. Thành phố New York, và phần lớn các khu vực ở Tiểu Bang New Jersey, cũng như toàn thể Tiểu Bang Massachusetts và các vùng khác của New England bị cuốn vào những trận cuồng phong khủng khiếp.

Các quan chức tại New York tạm thời đóng cửa những trung tâm xét nghiệm coronavirus để đề phòng.

Trung Tâm Bão Quốc Gia tại Miami thông báo: Tính đến ngày hôm qua, cơn bão đã di chuyển với vận tộc 70km/ 1 giờ về phía đông nam của Montreal, Quebec; sau đó duy trì sức gió tối đa 75 km một giờ.

Cơn bão nhiệt đới Isaias đã khiến ít nhất 04 người thiệt mạng trong ngày 4 tháng 8, khi cơn bão tiến vào bờ biển Đại Tây Dương Hoa Kỳ, kể cả  hai nạn nhân qua đời trên xe kéo ở North Carolina khi gặp cuồng phong.

Công ty điện lực cho biết, cơn bão cũng khiến hơn 2,8 triệu gia đình và thương nghiệp từ New York đến North Carolina bị cúp điện.

Chỉ trong thời gian ngắn Isaias biến thành cơn bão cấp 1 khi thổi đến North Carolina vào cuối ngày 3 tháng 8, khiến chỉ vài giờ sau đó nhiều căn nhà mobile bị gió bão tiêu hủy.

Cây cối gãy đổ vì cơn bão Isaias tại Miền Đông Bấc Hoa Kỳ. Ảnh: etleboro.org