HAITI- Thông tấn xã CNN đưa tin: Tổng Thống Jovenel Moise bị ám sát trong một cuộc tấn công tại nhà riêng của ông vào khoảng 1 giờ sáng ngày 7/7. Các tay súng đã bị ngăn chặn tại một trạm kiểm soát của cảnh sát ở dưới chân ngọn đồi, nơi Tổng Thống Moise cư ngụ.

Tuy nhiên những người này được phép vào theo hướng dẫn của Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Haiti, vì tự nhận là đặc vụ của Cơ Quan Thực Thi Ma Túy Hoa Kỳ. ***

Theo đoạn phim của đài truyền hình CBS những tay súng đi trong một đoàn gồm 05 chiếc xe, yêu cầu những người bên trong bỏ vũ khí và một lần nữa tự xưng họ là người của Cơ Quan Thực Thi Ma Túy Hoa Kỳ. Tổng Thống Moise bị sát hại trong nhà riêng, trong khi vợ của ông là Đệ Nhất Phu Nhân Martine Moise bị thương nặng.

Nhật báo New York Times đưa tin: Hiện nay bà đang được điều trị tại một bệnh viện ở Florida. Ngay sau đó lực lượng an ninh đã bắn chết 04 người, bắt giữ hai người khác trong nhóm -lính đánh thuê.- Hiện nay Thủ Tướng lâm thời Claude Joseph là người điều hành đất nước Haiti.

Tổng Thống Haiti Jovenel Moise.nh: pri.org