MINNEAPOLIS – MINNESOTA – Cảnh sát đã đụng độ với người biểu tình tại Thành Phố Minneapolis trong ngày26/5, khi cuộc biểu tình phản đối cái chết của một người đàn ông da đen không vũ trang trở nên hung bạo.

Hôm qua bốn nhân viên cảnh sát Thành Phố Minneapolis đã bị sa thải vì cái chết của George Floyd. Nạn nhân được nhìn thấy trong một video nằm úp mặt trên đường, thở hổn hển và rên rỉ, “Tôi không thể thở được,” khi một cảnh sát da trắng quỳ trên cổ anh ta trong vài phút.

Cuộc biểu tình ôn hòa trở thành xung đột bạo lực vào lúc hoàng hôn, khi cảnh sát mặc đồ chống bạo lực bắn hơi cay và đạn cao su vào đám đông, còn những người biểu tình ném chai nước và những vật khác về phía cảnh sát.

Video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội được thông tấn xã Reuters thu lại, dường như cho thấy cảnh sát bắn đạn cao su  – một nỗ lực giải tán đám đông. Theo nhân chứng đăng video, cảnh sát cũng đang sử dụng đạn cao su.

Hàng loạt các vụ nổ súng và sát hại người da đen liên quan đến cảnh sát trong những năm gần đây, đã gây ra nhiều cuộc biểu tình rầm rộ trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, dẫn đến phong trào “Black Lives Matter- Người Da Đen Cũng Cần Sống,” yêu cầu cảnh sát chấm dứt sử dụng vũ lực gây chết người đối với các cộng đồng thiểu số

Biểu tình tại Minneapolis. Ảnh: mprnews.org