Biểu tình tại Hong Kong. Ảnh: liberationnews.org

Trước tình trạng đàn áp bạo lực đối với những người biểu tình ngày càng gia tăng tại Hong Kong, ngày 12/8/2019, một quan chức cao cấp ẩn danh trong chính phủ Washington lên tiếng kêu gọi tất cả các bên kiềm chế bạo lực, đồng thời nhấn mạnh rằng ông ủng hộ nền dân chủ.

Ông nhận định như sau: “Xã hội được phục vụ hoàn hảo, chu đáo nhất, khi các quan điểm chính trị đa dạng được tôn trọng,  được thể hiện một cách tự do và hòa bình. Hoa Kỳ kêu gọi các bên kiềm chế bạo lực.”

Trong khi đó một nữ phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng lời cam kết nới lỏng quyền tự trị cho Hong Kong, sau khi hòn đảo này được Vương Quốc Anh trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997.

Bà cũng nhấn mạnh rằng: Chính phủ Hong Kong cần phải tôn trọng quyền tự do ngôn luận và hội họp của người dân. Những cuộc biểu tình đang diễn ra ở Hong Kong, phản ánh suy nghĩ của người Hong Kong và mối quan tâm sâu sắc của họ, khi quyền tự trị tại Hong Kong bị xâm phạm.”

Biểu tình Hong Kong. Ảnh: sciencemag.org

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Hoa  Kỳ cũng nói rằng: Quyền tự do bày tỏ quan điểm và hội họp ôn hòa, là những giá trị cốt lõi mà chính phủ Hoa Kỳ chia sẻ với Hong Kong.

NGUỒN TIN: ASIATIME. COM