SPAIN- Chính phủ Tây Ban Nha gửi các đoàn xe chở vaccine Covid-19, và nguồn cung cấp thực phẩm đến những khu vực tới bị cắt đứt vì cơn bão Filomena, trận mưa tuyết lớn nhất trong nhiều thập niên qua khắp Miền Trung Tây Ban Nha, khiến 4 người thiệt mạng.

Tại Thủ Đô Madrid một nhóm công dân và công chức  tham gia dọn dẹp lối ra vào các bệnh viện, trong khi một số địa danh nổi tiếng nhất của thành phố vẫn bị tuyết bao phủ.

Chính phủ Madrid cho biết, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận 1.500 người bị mắc kẹt trong xe hơi của họ. Ưu tiên hiện nay là ngăn chặn tuyết đóng băng.

Các nhà dự báo khuến cáo tình trạng nguy hiểm trong những ngày tới, với nhiệt độ dự kiến ​​giảm xuống dưới âm 10 độ C vào tuần tới; khả năng cây cối ngã đổ và tuyết chuyển thành băng là điều dễ dàng xảy ra.

Bất chấp những nỗ lực của quân đội để giúp làm sạch đường băng, các máy bay tại phi trường quốc tế chính của Thủ Đô Madrid không thể hoạt động. Nhà điều hành cho biết: Đường băng sẽ có thể mở cửa trở lại trong ngày 09/01, khi các chuyến bay bắt đầu hoạt động.

Nha Khí Tượng Quốc Gia Tây Ban Nha thông báo: Tuyết rơi từ 20 đến 30cm đã xảy ra tại Thủ Đô Madrid trong ngày 08/01, một trận mưa tuyết nhiều nhất kể từ năm 1971.

Cây đổ vì bão tuyết tại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters