DELAWARE, U.S.A – Trong đêm đọc diễn văn chiến thắng, bà Kamala Harris khẳng định:  “Tôi có thể là phụ nữ đầu tiên nhưng không phải là người cuối cùng nhận lãnh trọng trách quốc gia. ”

Bà đã làm nên lịch sử khi là một phụ nữ người Mỹ gốc Châu Á và Châu Phi, được chọn là ứng cử viên phó tổng thống Hoa Kỳ, bước vào hàng ngũ cao nhất của nền chính trị Hoa Kỳ. Bà nói rằng: “Ngay trong giây phút này tất cả những cô gái nhỏ trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ đang theo dõi cuộc nói chuyện, biết rằng họ cũng có thể làm được điều này.”

Tại Wilmington, Delaware, trước khi giới thiệu ông Joe Biden, ứng cử viên tổng thống đắc cử,  bà  Harris cũng cảm ơn phụ nữ Da Đe khi nói rằng: “Họ thường bị gạt sang một bên, nhưng cũng thường chứng minh rằng họ chính là xương sống của nền dân chủ Hoa Kỳ. ”

Bà khích lệ mọi người không phân biệt giới tính,, “hãy ước mơ với hoài bão, dẫn đầu bằng niềm tin và nhìn nhận bản thân theo cách mà người khác có thể không nhìn thấy họ, đơn giản chỉ là vì họ chưa bao giờ nhìn thấy trước đây. Và chúng tôi sẽ hoan nghênh đón các bạn trên từng bước đường đời.”

Bà Kamala Harris, ứng cử viên phó tổng thống đắc cử. Ảnh:pbs.0rg