WHITE HOUSE – Bà Conway là người quản trị  chiến dịch thứ ba của ông Donald Trump vào năm 2016, và là một trong số những người bảo vệ trung thành và thẳng thắn nhất của Tổng Thống Donald Trump trước công chúng, và trên các tin tức truyền hình. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên điều hành thành công chiến dịch tranh cử tổng thống.

Gần đây hơn bà giúp Tổng Thống Donald Trump bắt đầu lại các cuộc họp chuyển giao ngắn nhưng thường xuyên tại Tòa Bạch Ốc, liên quan đến cuộc khủng khoảng và bùng phát coronavirus.

Cuối tuần vừa qua  bà Kellyanne Conway thông báo: Bà sẽ rời chính phủ của Tổng Thống Donald Trump vào cuối Tháng Tám, với lý do cần phải tập trung vào gia đình. Bà Conway rời khỏi Tòa Bạch Ốc, trong khi chiến dịch tái tranh cử của Tổng Thống Donald Trump bước vào thời điểm quan trọng, khiến ông mất đi một trong số những người phát ngôn nhiệt tình hơn, về sự lựa chọn chính trị và chính sách của ông.

Trong một thông báo riêng trên Twitter, ông George Conwy, chồng của bà Kellyanne cho biết : Ông cũng rút ra khỏi Dự Án Lincoln, một dự án với sứ mệnh rõ ràng là “đánh bại Tổng Thống Donald Trump và chủ nghĩa Trump tại phòng phiếu.”

Bà Kellyanne thông báo kết thúc nhiệm vụ tại Tòa Bạch Ốc, chỉ một ngày sau khi con gái của bà là cô Claudia, 15 tuổi, viết trên trang Twitter rằng, cô đang muốn được “giải phóng.” Trước đó cô bé 15 tuổi này từng đã thẳng thắn phản đối quan điểm của cha mẹ, trên trang truyền thông xã hội.

Ông George Conway, một luật sư bảo thủ, người đồng sáng lập Dự Án Lincoln, và là nhà phê bình gay gắt đối với Tổng Thống Donald Trump.

Bà Kellyanne Conway. Ảnh: c-span.org