ARIZONA, U.S.A – Người hâm mộ đội Phoenix Suns đã ra ngoài vào đầu giờ ngày 2/7, để chào đón đội của họ trở về Arizona,  sau khi thi đấu trong trận chung kết của giải Liên Đoàn Bóng Rổ Quốc Gia Hoa Kỳ.

Vận động viên Chris Paul đã ghi 31 trong số 41 điểm của anh ở hiệp hai, để giúp Phoenix Suns có chiến thắng với tỷ số 130-103 trước đội chủ nhà Los Angeles Clippers, kết thúc trận chung kết Western Conference sau sáu trận thi đấu.

Kết quả này giúp đội Phoenix Suns bước vào cuộc thi chung kết của Liên Đoàn Bóng Rổ Quốc Gia Hoa Kỳ lần đầu tiên, sau 28 năm.***

Đội Phoenix sẽ thi đấu với đội Atlanta Hawks hoặc Milwaukee Bucks, trong trận chung kết Liên Đoàn Bóng Rổ Quốc Gia Hoa Kỳ , với các đội hòa với tỷ số 2-2 trong trận chung kết Eastern Conference.

Trước đây Phoenix Suns trước đó đã vào đến trận hai lần, trước khi thất bại trong lúc thi đấu với đội Boston Celtics vào năm 1976; và trước khi thất bại trong lúc thi đấu với đội và Chicago Bulls năm 1993. Cả hai trận thi đấu nói trên đều diễn ra sáu trận.

Phoenix thậm chí đã không chơi trong một trận playoff kể từ năm 2010 trước khi mùa giải này diễn ra, bao gồm các chiến thắng hàng loạt trước các đội Los Angeles Lakers, Denver Nuggets và Los Angeles Clippers.

Đội Phoenix Suns. Ảnh: cronkitenews.azpbs.org