Trong phiên tòa xét xử ở Miền Bắc California, Công Ty Apple cho biết, họ lo sợ  hai cựu nhân viên người Trung Quốc, bị cáo buộc tội danh ăn cắp tài liệu kỹ thuật bí mật của Apple, sẽ tìm cách trốn về nước nếu sự đi lại của họ không bị giới hạn nghiêm ngặt. Các công tố viên đề nghị với tòa án hai nghi can Xiaolang Zhang và Jizong Chen phải bị giới hạn đi lại vì nếu có cơ hội họ có thể bỏ trốn về Trung Quốc.

Hai nghi can bị cáo buộc là đã sao chép hàng ngàn tài liệu, chuyển vào các phương tiện điện tử cá nhân. Bia mật mà họ tìm kiếm từ Công Ty Apple liên quan đến chương trình chế tạo xe tự điều khiển. Xiaolang Zhang và Jizong Chen bị bắt khi ra phi trường trở về Trung Quốc. Họ đã đóng tiền thế chân để được tại ngoại hầu tra, và hiện đang bị nhà chức trách kiểm soát nghiêm ngặt.

Được biết  khi khám xét nhà của Jizong Chen, một công dân Mỹ nhập tịch, nhà chức trách tìm thấy tài liệu về hệ thống hỏa tiễn phòng không Patriot của công ty Raytheon, nơi ông ta àm việc trước đây. Các tài liệu này được coi là bí mậ t của Bộ Quốc Phòng, không được mang ra khỏi các khu vực an toàn.

Hình minh họa Apple. Ảnh: etleboro.org