Đội ngũ y tế trên toàn lãnh thổ Vương Quốc Anh can đảm đứng giữa trời mưa thực hiện một phút mặc niệm, trước khi t tràng pháo tay vang lên để vinh danh những người đã qua đời trong lúc chiến đấu với kẻ thù vô hình Covid-19.

Vương Quốc Anh là một trong số những quốc gia có trường hợp tử vong cao nhất thế giới; đã có 21.092 người tử vong tại bệnh viện. Trong số những người tử vong có 98 nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe đã qua đời, sau khi xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Hôm nay Thủ Tướng Boris Johnson dẫn dầu phái đoàn quốc gia thực hiện nghi thức tưởng niệm các nhân viên y tế và các nhân viên khẩn cấp khác – những người đã thiệt mạng khi đứng trước tuyến đầu chiến đấu với đại dịch coronavirus.

Bộ Trưởng Y Tế Matt Hancock cho biết: Gia đình của các nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe qua đời trong lúc làm nhiệm vụ trong thời đại dịch, được hỗ trợ 60.000 Bảng Anh, tương đương với $74.472 Mỹ Kim, như một phần trong kế hoạch bảo đảm đời sống mới cho gia đình người quá cố.

Văn Phòng Thống Kê Quốc Gia thông báo: Số người tử vong vì coronavirus tại Anh Quốc và Xứ Wales nhiều hơn 52%, nếu  so với số liệu tử vong hàng ngày tại các bệnh viện do chính phủ công bố vào ngày 17/4, bao gồm các trường hợp tử vong trong cộng đồng

Nhân viên y tế tưởng niệm đồng nghiệp qua đời trong lúc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân coronavirus. Ảnh: bbc.com