ENGLAND/ INDIA – Ngày 25/4 Ngoại Trưởng Dominic Raab thông báo: Vương Quốc Anh các thiết bị y tế quan trọng đến Ấn Độ, khi quốc gia này đang vật lộn để ngăn chặn làn sóng Covid-19 chết người lần thứ hai. Ông nói rằng: “Vương Quốc Anh muốn cung cấp cho Ấn Độ tất cả mọi sự hỗ trợ, vì họ là những người bạn thân thiết và là những đối tác ngày càng quan trọng. Chúng tôi cũng cần sự hợp tác quốc tế như thế này để có thể vượt qua đại địch, bởi vì Anh Quốc không thể an toàn cho đến khi cả thế giới đều an toàn.”

Ngoại Trưởng Raab cho biết: Lô hàng đầu tiên gồm hơn 600 mặt hàng, bao gồm máy thở và thiết bị tạo khí oxy, dự kiến ​​sẽ đến Ấn Độ trong ngày 27/4.

Tổng cộng có 09 container hàng không chở hàng  được gửi đến Ấn Độ trong tuần này. Đã có 349.691 trường hợp nhiễm coronavirus trong 24 giờ qua, vào là ngày thứ tư liên tiếp đạt mức lây nhiễm có kỷ lục cao.

Các bệnh viện ở Delhi và trên toàn lãnh thổ Ấn Độ đang từ chối bệnh nhân, sau khi hết oxy y tế và giường bệnh. Tổng cộng trường hợp lây nhiễm coronavirus tại Ấn Độ hiện nay là 16,96 triệu người; và 192.311 người tử vong.

Khi được hỏi liệu Vương Quốc Anh có gửi vaccine cho Ấn Độ hay không, Ngoại Trưởng  Dominic Raab  nói rằng: “Đây không phải là một phần có trong cuộc thảo luận.”

Minh họa làn sóng lây nhiễm coronavirus tại Ấn Độ. Ảnh: downtoearth.org