SOUTH KOREA – Tổng Thống Moon Jae In cho biết: Tình hình lây nhiễm virus Covid-19 hiện nay tại Nam Hàn “thật nghiêm trọng,” khi các cuộc xét nghiệm dịch bệnh hàng loạt đang diễn ra.

Cơ quan y tế Nam Hàn đặt mục tiêu kiểm tra hơn 200.000 thành viên của Nhà Thờ Chúa Giê-su ở Shincheonji, nơi khoảng 68% trường hợp có liên quan đến một phụ nữ 61 tuổi, người nhiễm virus Covid-19 đầu tiên, và không biết nguyên nhân vì sao cô bị nhiễm bệnh.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết số ca nhiễm virus Covid-19 đã tăng lên 893 ca vào ngày thứ Ba, ngày 25 tháng 2, và cho biết họ lên kế hoạch kiểm tra thêm 200,000 giáo dân của một nhà thờ nằm trong khu vực được coi là trung tâm bùng phát dịch bệnh.

Theo Trung Tâm Kiểm Soát Phòng Chống Dịch Bệnh Nam Hàn, có thêm 60 trường  hợp mới lây nhiễm vừa được báo cáo, trong đó có 16 trường hợp được phát giác ở một nhà thờ phía đông nam thành phố Daegu, 33 trường hợp ở gần phía bắc tỉnh Gyeongsang.

Ông Kim Kang-lip, Phó Bộ Trưởng Y Tế Nam Hàn ông Kim Kang-lip, cho biết nhà thờ Shincheonji đồng ý cung cấp danh tánh của khoảng 215.000 giáo dân cho chính phủ.

Có khoảng 60% các trường hợp nhiễm bệnh tại Nam Hàn Quốc liên quan đến các nhà thờ; trường hợp đầu tiên xét nghiệm dương tính là từ một phụ nữ 61 tuổi, người đã nhiễm virus Covid-19 từ một nguồn chưa được xác định.

Tổng Thống Moon Jae In. Ảnh: twitter