Các quan chức chính phủ cho biết, ít nhất 57 người thiệt mạng sau trận sạt lở tuyết tại Kashmir, khu vực do Pakistan kiểm soát trong vòng 24 giờ qua. Trong khi đó tại Ấn Độ, ít nhất 10 người đã thiệt mạng sau khi một số trận sạt lở tuyết xảy ra tại khu vực phía Bắc Kashmir.

Hai quan chức Pakistan cho biết, sau trận mưa lũ nhiều dân làng vẫn bị mắc kẹt trong trận tuyết lở ở thung lũng Neelum. Nhiều người được báo cáo mất tích và có thể đã chết. Tại Miền Tây Pakistan, tuyết rơi ở phía Tây Nam Balochistan phá hủy một số ngôi nhà ở khu vực miền núi, khiến 17 người thiệt mạng.

Chính phủ phân phối cứu trợ khẩn cấp bao gồm tiền mặt cho gia đình các nạn nhân; nhưng ông cho biết thêm rằng mưa lớn và tuyết đã ngăn cản các nhân viên cứu hộ đến gần những người bị mắc kẹt trong vùng bão tuyết. Một quan chức cảnh sát cao cấp của Ấn Độ cho biết: Có 5 binh sĩ nằm trong số 10 người thiệt mạng, gần biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan.

Khu vực này là một trong số những vùng biên giới căng thẳng về quân sự nhất thế giới. Kashmir bị phân chia giữa Ấn Độ và Pakistan, kể từ khi độc lập năm 1947. Năm 2012, một trận tuyết lở nhấn chìm một tiểu đoàn của quân đội Pakistan gần biên giới Ấn Độ, khiến ít nhất 124 binh sĩ và 11 thường dân bị thiệt mạng.

Mưa tuyết ở India. Ảnh: gandhara.rferl.org