AFGHANISTAN – Bộ Nội Vụ Afghanistan thông báo: Một kẻ đánh bom tự sát gần lối ra vào Học Viện Quân Sự Marshal Fahim, tại Thủ Đô Kabul khiến 5 người thiệt mạng, 12 người khác bị thương. Vụ tấn công chết người này xảy ra trong những giờ đầu tiên của ngày 11 tháng 2.

Ông Nasrat Rahimi, phát ngôn viên của Bộ Nội Vụ nói với thông tấn xã Reuters rằng, trong số những nạn nhân thương vong có các nhân viên quân sự và thường dân. Học Viện Quân Sự Marshal Fahim được xây dựng mô phỏng theo các trường đại học chiến tranh của Châu Âu, là nơi đào tạo các sinh viên sĩ quan Afghanistan, từng là nơi bị rất nhiều cuộc tấn công trong quá khứ, kể cả một cuộc tấn công do nhóm Nhà Nước Hồi Giáo tuyên bố nhận trách nhiệm, vào tháng 5 năm 2019.

Các cuộc tấn công của phiến quân nhắm vào lực lượng an ninh do Afghanistan và Hoa Kỳ lãnh đạo, tiếp tục xảy ra trong thời gian gần đây; ngay cả khi Hoa Kỳ và nhóm Taliban cùng đàm phán để có thể kết thúc bằng hiệp ước hòa bình.

Cuộc chiến tại Afghanistan bắt đầu từ tháng 10 năm 2001 bằng Chiến Dịch Tự Do Bền Vững của Hoa Kỳ, để chống lại cuộc khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Mục đích của cuộc chiến là bắt giữ Osama bin Laden, tiêu diệt Al-Qaeda, và loại bỏ các thành viên Taliban đã hỗ trợ và  cung cấp bến cảng an toàn cho Al-Qaeda.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan.Ảnh: npr.org