Một nhân viên tên Joel Barigid cho biết: Anh phải mất hơn một tiếng rưỡi trên đường đi làm trở về nhà, sau khi một số tuyến đường ở thủ đô không thể đi qua vì lũ lụt và bế tắc giao thông. Hiện chưa có tổng số thương vong, nhưng cơ quan thiên tai quốc gia đang xem xét bản tường trình về 05 ngư dân mất tích.

Philippines là nơi thường xuyên hứng chịu những cơn bão, trung bình hàng năm có khoảng 20 cơn bão nhiệt đới ảnh hưởng đến đất nước này. Mưa to gió lớn từ một cơn bão nhiệt đới làm ngập lụt ngập những con đường trũng thấp ở thủ đô Manila, Philippines trong ngày 8/9.

Cơn bão nhiệt đới Conson với sức gió thổi lên đến 150 km / một giờ đã đổ bộ vào Miền Trung Philippines trong ngày 7/9 làm hư hại nhà cửa, gây ngập lụt các cộng đồng vùng trũng; khiến những dịch vụ tại bến phà phải đình hoãn, trong  khi cơn bão thổi về phía Tây Bắc đến đảo chính Luzon.

Văn Phòng Thời Tiết Tiểu Bang  PAGASA thông báo: Cơn bão di chuyển đến đảo chính Luzon, dự báo sẽ suy yếu khi nó thoát ra khỏi khối đất liền của Philippines vào đêm ngày 8/9.

Các quan chức thuộc cơ quan thiên tai địa phương cho biết: Những cơn mưa lớn do cơn bão nhiệt đới Conson mang lại đã làm ngập lụt một số ngôi làng ở vùng trũng tại Philippines. Đoạn phim do Rey Buhay thực hiện cho thấy một giòng sông trào dâng, làm ngập các ngôi nhà gần đó ở Binan, tỉnh Laguna, phía Nam Manila.

Cơn bão Conson tại Philippines. Ảnh: news.trust.org