CHINA – Cơ Quan Y Tế Trung Quốc thông báo: Tính đến ngày 1 tháng 2, đã có 259 người tử vong, 11.791 trường hợp nhiễm coronavirus tại 31 khu vực cấp tỉnh, và Quân Đoàn Sản Xuất và Xây Dựng Tân Chương. Hiện tại có 1.795 bệnh nhân vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch; 17.988 người bị tình nghi nhiễm virus; 243 người được về nhà sau khi đã hồi phục. Cơ Quan Y Tế thận trọng theo dõi 136.987 trường hợp bị lây nhiễm.

Trong cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc,  Bộ Trưởng Bộ Y Tế Và Dịch Vụ An sinh cho biết: Từ Ngày 2 tháng 2, công dân Hoa Kỳ đến tỉnh Hồ Bắc trong vòng 14 ngày vừa qua, bắt buộc phải cách ly 14 ngày. Chính phủ giới hạn các chuyến bay từ Trung Quốc đến 7 phi trường của Hoa Kỳ.

Coronavirus có những triệu chứng giống như bệnh cúm, bắt nguồn từ Thành Phố Vũ Hán, lần đầu tiên được xác định và đầu tháng giêng; có ít nhất 25 quốc gia bị nhiễm coronavirus; trong khi đó Nga, Anh, Thụy Điển, và Ý Đại Lợi vừa thông báo trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại quốc gia của họ vào ngày 30 hoặc 31 tháng giêng.

Bản đồ cập nhật mới nhất cho thấy tốc độ lây lan kinh khủng của coronavirrus.Ảnh: therussophile.org