ENGLAND – Trao đổi với Đài BBC Bộ Trưởng Nội Vụ Anh Priti Patel cho biết trong ngày 22/12: Chính phủ Anh đang làm việc với Pháp trong nỗ lực tìm cách dỡ bỏ việc đóng cửa biên giới tại một trong số những tuyến đường thương mại quan trọng nhất của Châu Âu chỉ vài ngày trước thềm Brexit.

Xét nghiệm là một phần trong các cuộc thảo luận, mà Bộ Trưởng Giao Thông Grant Shapps đang trao đổi với Bộ Trưởng Giao Thông Alain Vidalies tại Pháp ngay bây giờ.

Bắt đầu và điều hành việc xét nghiệm này có thể diễn ra tương đối nhanh chóng. Nhưng những chi tiết như thế nào, đó là điều hai vị bộ trưởng giao thông đang thảo luận.

Bà Patel nói rằng việc kiểm tra coronavirus đối với các tài xế xe vận tải là một trong số những biện pháp đang được thảo luận, nhằm khởi động lại hoạt động vận tải hàng hóa giữa các nước.

Pháp cũng như phần lớn các quốc gia tại Châu Âu đóng cửa biên giới, không cho người và xe vận tải từ Vương Quốc Anh vào trong thời gian này, sau khi chính phủ London xác định được một loại coronavirus mới có khả năng lây nhiễm cao, khiến hàng trăm tài xế xe vận tải bị mắc kẹt ở Miền Nam Nước Anh.

Xe vận tải kẹt trên đường biên giới Pháp và Anh. Ảnh: npr.org