NEBRASKA – U.S.A – Tổng Thống Donald Trump đến Michigan, Wisconsin và Nebraska trong ngày 27/ 10, khi chỉ còn một tuần nữa là đến Ngày Bầu Cử 03/11.

Tại điểm dừng chân cuối cùng trong chiến dịch tranh cử ở Thành Phố Omaha, Nebraska, Tổng Thống Donald Trump nói với những người ủng hộ rằng đối thủ của ông – ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Joe Biden “không phải là người tốt.”

Đám đông đã lớn tiếng hô: “Hãy bắt giam ông ta.” một điệp khúc chung giống như người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump, từng nói với đối thủ năm 2016 của ông là bà Hillary Clinton. Tổng Thống cũng nói với người hâm mộ: “Cuộc bầu cử này là một sự lựa chọn giữa sự hồi phục siêu khủng của Donald Trump, và những gì dân chúng đang có, hay là một Biden bị trầm cảm.”

Chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 không giống bất kỳ chiến dịch tranh cử nào khác, vì  tiến hành trong lúc đại dịch coronavirus đang hoành hành trên thế giới và tại Hoa Kỳ.

Tính đến thời điểm này đã có hơn 225.000 người Mỹ tử vong vì Covid-19, và khủng hoảng đại dịch trở thành vấn đề hàng đầu trong cuộc bầu cử.

Theo thống kê của thông tấn xã Reuters, gần nửa triệu người ở Hoa Kỳ đã nhiễm coronavirus trong bảy ngày qua, trong lúc những trường hợp lây nhiễm và phải vào bệnh viện lập kỷ lục tại những điểm bùng phát tại các tiểu bang thuộc Miền Trung Tây, Hoa Kỳ.

Chỉ trong một tuần vừa qua trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ có hơn 5.600 người tử vong vì cornaivirus.

Theo cuộc thăm dò của Reuters / Ipsos được thực hiện từ ngày 23/10 đến ngày 27/10, ông Biden dẫn trước  Tổng ThốngTrump trên toàn quốc 10 điểm phần trăm.

Cuộc khảo sát trực tuyến quốc gia cho thấy 52% cử tri nói rằng họ ủng hộ Biden, trong khi 42% bỏ phiếu cho Tổng Thống Donald Trump.

Tổng Thống Donald Trump và những người ủng hộ. Ảnh: npr.org