EUROPEAN UNIONS – Người đứng đầu Ủy Ban Châu Âu là bà Ursula von der Leyen, cho biết trong ngày 2/10 rằng:  Liên Minh Châu Âu đang đàm phán với nhiều công ty hơn, để bảo đảm bảo về tiềm năng của vaccine Covid-19, khi bà khuyến cáo về sự gia tăng  “đáng lo ngại” đối với những trường hợp lây nhiễu tại Châu Âu.

Theo lời bà Von der Leyer, ủy ban đã ký kết hai thỏa thuận mua trước và đang đàm phán thêm năm thỏa thuận khác. Và ủy ban đang thảo luận với bốn công ty nữa.- Cho đến nay Ủy Ban đã công bố các hợp đồng cung cấp vaccine tiềm năng do công ty dược phẩm AstraZeneca phát triển, với sự hợp tác giữa Sanofi và GlaxoSmithKline.

Ủy Ban cũng công khai nói rằng nó đang thực hiện các cuộc đàm phán nâng cao, để bảo đảm những liều vaccine được phát triển bởi Moderna, Johnson & Johnson, CureVac cùng với sự hợp tác giữa Pfizer và BioNTech.

Một nguồn tin từ các quan chức cao cấp nói với thông tấn xã Reuters từ tuần trước rằng: Liên Minh Châu Âuđang đàm phán với Novavax về loại vaccine thứ bảy. Phát ngôn viên của Ủy Ban Châu Âu không đưa ra lời bình luận, liên quan đến nhận xét của Chủ Tịch Von Der Leyen về các cuộc đàm phán với bốn công ty khác.

Theo lời bà Von der Leyen: Sự tiến bộ về vaccine là chìa khóa giải quyết lâu dài, đối với các cuộc khủng hoảng hiện nay.

Bà Ursula von der Leyen . Ảnh: weforum.org