INDIA – Các quan chức cho biết: Ít nhất 22 thành viên thuộc đơn vị CoBRA tinh nhuệ của Lực Lượng Cảnh Sát Dự Bị Trung Ương, Lực Lượng Bảo Vệ Khu Dự Trữ và Lực Lượng Đặc Nhiệm đã bị nhóm chiến binh Maoist tấn công trong ngày 03/04 tại tiểu bang Chhattisgarh, Miền Trung Ấn Độ, một trong số những cuộc tấn công đẫm máu nhất của các nhóm nổi dậy cực tả trong năm nay.

Cuộc giao chiến kéo dài bốn tiếng đồng hồ ở quận biên giới Sukma, ở phía Nam Raipur khoảng 540 km. Số người tử vong là con số tệ hại nhất đối với lực lượng an ninh Ấn Độ, kể từ khi chiến đấu với quân du kích cánh tả vào năm 2017.

Những người theo chủ nghĩa Mao, còn được gọi là Naxals, đã thực hiện cuộc nổi dậy vũ trang chống lại chính phủ trong nhiều thập niên. Các nhà lãnh đạo của nhóm chiến binh cánh tả cứng rắn nói rằng, họ đang chiến đấu thay mặt cho những người nghèo nhất, những người không được hưởng lợi từ sự bùng nổ kinh tế kéo dài ở nền kinh tế lớn thứ ba tại Châu Á.

Nhóm chiến binh hoạt động trong những khu rừng rậm. Những hoạt động chống lại chính quyền và lực lượng Ấn Độ của họ được che giấu bí mật. Nhóm Maoist chưa tuyên bố  nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Minh họa cuộc chiến tại Ấn Độ. Ảnh: benarnews.org