NEW YORK – Chính quyền địa phương cho biết: Hỏa hoạn xảy ra vào ngày 09/01 khiến 19 người thiệt mạng, trong đó có 09 trẻ em.

Nguyên  nhân xảy ra hỏa hoạn vì một máy sưởi bị trục trặc biến thành ngọn lửa trên chung cư cao tầng ở khu đô thị Bronx, thuộc Thành Phố New York, tạo thành trận hỏa hoạn gây tử vong nhiều nhất trong suốt ba thập niên qua.

Trao đổi với truyền thông báo chí trong cuộc họp báo ngay tại hiện trường Ủy Viên Cứu Hỏa Daniel Nigro thông báo: Ngoài ra còn có 44 người bị thương, trong đó có 13 người hiện đang ở tình trạng nguy hiểm. Khói bao phủ khắp tòa nhà gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng; trong khi những người khác phải nỗ lực chiến đấu vì mạng sống của họ.

Khói mù mịt bao phủ khắp tòa nhà 19 tầng cháy đen các hành lang và cầu thang đi bộ. Cư dân trong tòa nhà nghe tiếng chuông báo động nhưng không nhanh chóng phản ứng, vì họ đã quen với việc thường xuyên có chuông báo động. Các nhân viên cứu hỏa tìm thấy nạn nhân ở mọi tầng lầu, đã tận sức giải cứu họ ngay cả khi bình dưỡng khí của họ gần hết.

Tòa nhà 19 tầng tại New York bị hỏa hoạn. Ảnh: thepublicsradio.org