U.S.A- Trao đổi với các ký giả trong cuộc họp báo ngày hôm qua tại hiện trường xảy ra vụ nổ súng ở Đông Nam Washington, Cảnh Sát Trưởng Peter Newsham nói rằng: “Chắc chắn có quá nhiều người ở đây, mà không nghĩ đến đại dịch Covid-19 đang lây nhiễm và lan truyền khắp mọi nơi.”

Nhà chức trách cũng cho biết: Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 12 giờ 20 phút sáng tính theo giờ địa phương, tại khu vực mà một số phương tiện truyền thông địa phương mô tả là nơi tổ chức bữa tiệc “nấu ăn”  hàng năm. Hai mươi người bị bắn ở Washington D.C. trong đêm ngày 9/8, trong đó có một thiếu niên đã thiệt mạng, sau khi tiếng súng nổ ra trong một bữa tiệc đường phố nơi có hàng trăm người tụ tập.

Cảnh Sát Trưởng Newsham cho biết: Một nữ cảnh sát đang làm nhiệm vụ là một trong số những người bị thương nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng.

Hôm qua bà Artecka Brown, mẹ của cô gái 17 tuổi đã chết vì vụ nổ súng, nói với các ký giả rằng: Bà vô cùng đau dớn trước hung tin con gái bị bắn chết.

Thủ Đô Washington D.C. đang áp dụng mệnh lệnh ở nhà một cách giới hạn; thời gian mở cửa trở lại tùy theo từng giai đoạn, bao gồm cả lệnh cấm đối với các nhóm công cộng tụ họp nhiều hơn 50 người.

Thị Trưởng Muriel Bowser nói trong cuộc họp báo rằng: -Khi chính quyền thành phố nói rằng họ không thể tổ chức các sự kiện lớn, đó là để giữ an toàn cho toàn bộ cộng đồng.

Hình minh họa. Ảnh: VOA Tiếng Việt