TAMPA, FL – Cơn mưa bất chợt không ngăn được dòng người đổ về nhà thờ St. Paul Catholic tham dự lễ hội văn hóa ẩm thực các nước được tổ chức vào cuối tuần qua tại 12708 N Dale Mabry Hwy thuộc thành phố Tampa, Florida.

Chuẩn bị món “thịt quay” cho lễ hội ẩm thực              

Lễ hội năm nay thu hút 25 đại diện của các nước với đông đảo người dân đa sắc tộc cũng như người bản địa đến tham dự. Đây là năm thứ hai Việt Nam liên tiếp góp mặt trên tinh thần tự nguyện với mong muốn quảng bá văn hóa ẩm thực cùng nét đẹp tiêu biểu của người Việt Nam với các nước bạn đang sinh sống cùng địa phương nói riêng và hợp chủng quốc Hoa Kỳ nói chung.

Màu sắc sặc sỡ tại gian hàng của đại diện Venezuela

Theo anh Minh Quân, một người Việt đang sinh sống và làm việc tại Tampa Bay cho hay, đây là hoạt động thường niên của nhà thờ này vào cuối tháng Hai trước khi bước vào mùa ăn chay theo tín ngưỡng của đạo công giáo. Năm ngoái, chương trình chỉ có 20 gian hàng nhưng đã thu hút hơn 1.500 người đến chung vui. Năm nay con số gian hàng đã tăng lên và dòng người vẫn cứ tiếp tục đổ về làm ban tổ chức cũng như các gian hàng ẩm vô cùng phấn khích và… bận rộn. Anh cũng cho biết thêm, mọi người đến đây không phải chỉ vì thức ăn… miễn phí, mà tại đây họ được khám phá nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới thông qua các hoạt động ca múa nhạc và trình đễn các trang phục truyền thống.

Nếm xem vừa miệng chưa?

Theo loan báo trên poster, chương trình bắt đầu vào lúc 6 giờ chiều nhưng nhóm phóng viên Trẻ đã có mặt từ lúc 4 giờ để quan sát việc chuẩn bị các đoàn. Thời điểm này đã có hơn chục gian hàng được dựng lên cũng như tất bật trang trí. Trong đó phải kể đến gian hàng đến từ Venezuela, Puerto Rico, Colombia… Mãi đến hơn 5 giờ mới thấy đại diện Việt Nam xuất hiện và gian hàng được dựng lên vô cùng nhanh chóng. Dường như đã có kinh nghiệm từ năm trước, mọi khâu đã được chuẩn bị kỹ càng nên mọi việc sắp xếp diễn ra gọn gàng, đâu vào đó. Lần này đại diện văn hóa ẩm thực của Việt Nam mang đến lễ hội món chả giò và cơm chiên dương châu.

Một gian hàng trang trí theo chủ đề shamrock

Mặc dù chưa tới giờ khai mạc chính thức nhưng khách tham dự đã nườm nượp xếp hàng dài trước gian hàng Việt Nam chờ đợi Đó là lý do tại sao năm trước chưa đầy 1 tiếng sau giờ khai mạc, 800 cuốn chả giò đã “bay” hết vèo. Năm nay cũng không ngoại lệ, dù gian hàng Việt Nam đã tăng cường thêm một món nữa. Theo tính toán của ban tổ chức 9 giờ sẽ kết thúc lễ hội nhưng gian hàng Việt Nam phải “đóng cửa sớm đi… xem ca nhạc” vì đồ ăn không còn để phục vụ. “Nắm được tình hình”, ngay sau đó đại diện của ban tổ chức đã đến để xác nhận Việt Nam có tiếp tục tham gia lễ hội này vào năm sau hay không. Dĩ nhiên, Việt Nam “say yes!”, anh Minh Quân hài hước chia sẻ. Cùng lúc đó nhóm phóng viên đến làm quen với bạn Kiều Hạnh, 22 tuổi thì được biết cô vừa từ Việt Nam sang Florida du lịch hôm trước thì hôm sau được bạn đưa đến lễ hội. Cô thật thà nói chưa bao giờ thấy nhiều người “nước ngoài” đến như vậy. Đặc biệt là được thưởng thức quá nhiều món ăn “lần đầu tiên trong đời” ngon và lạ. Cô hy vọng lần sau đến Mỹ sẽ có thêm nhiều sự trải nghiệm đáng yêu như thế này.

Nụ cười chào đón mọi người đến với lễ hội của cô gái trẻ

Một điều đáng ghi nhận tại lễ hội này là rất đông đồng hương chúng ta đến tham dự. Điều này cho thấy người Việt đang có sự hòa nhập rất tốt với cộng đồng các nước khác. Họ chịu khó “ra ngoài” hơn so với trước đây để tiếp xúc, làm quen cũng như trao đổi văn hóa cùng nhau để tạo nên một Tampa Bay ngày càng thân thiện và đa dạng hơn qua các hoạt động được tổ chức tương tự như thế này.

Quý ông hào hứng thưởng thức các món ngon – độc – lạ

*Mời quý độc giả đón xem thêm phóng sự Lễ Hội Văn Hóa Ẩm Thực Các Nước đã có trên facebook của Trẻ vào lúc 8:30 tối thứ Ba ngày 10 tháng 03 năm 2020 tại: www.facebook.com/TreFlorida

Quý bà cũng không kém “enjoy”

Một đôi bạn chuẩn bị cho phần trình diễn văn hóa “đặc trưng” nước mình

Gian hàng Việt Nam đang được dựng lên nhanh chóng

Sắp xếp rất gọn gàng và trật tự

Vẻ mặt phấn khích của một khách tham dự

Thực khách phân vân không biết nên chọn cơm chiên dương châu hay chả giò?

Các anh chị đại diện cho gian hàng Việt Nam

Phía trong sân khấu đông đảo khán giả đang thưởng thức văn nghệ

Các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc

Trang phục độc đáo từ những chất liệu bằng nylon

Những vật trang trí ngộ nghĩnh góp thêm phần sinh động cho các gian hàng