Mùa thu này, khán giả tại thành phố Orlando và các vùng phụ cận sẽ được thưởng thức một chương trình âm nhạc chọn lọc của cặp Anthony Nguyễn và Lily Thanh Huệ, những nghệ sĩ nổi tiếng trong làng văn nghệ Florida.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng hai nhân vật chính để cung cấp  cho độc giả của Trẻ những câu chuyện đằng sau sân khấu của đêm nhạc đặc biệt này.

Anthony Nguyễn và Lily Thanh Huệ song ca trong đêm nhạc Lộc Hưng, niềm tin còn đó…

Trẻ: Một giọng ca giàu nội lực lần này kết hợp với giọng ca vàng Florida, liệu Anthony Nguyễn và Lily Thanh Huệ có sợ che lấp lẫn nhau không?

Anthony: Như mọi người biết, dòng nhạc của Anthony và Lily Thanh Huệ là hai dòng nhạc hoàn toàn khác nhau. Anthony thường hay trình diễn những ca khúc sôi động và trẻ trung. Lily Thanh Huệ thì lại sở trường những ca khúc trữ tình lãng mạn, nhất là dòng nhạc của thập niên 70. Hai “trường phái” rất là khác biệt.

Lily Thanh Huệ: Tuy nhiên chúng tôi có một điểm chung rất quan trọng khi trình bày bất cứ một bài hát nào thì đều đặt “cái hồn” vào trong bài hát. Đặt chính bản thân mình vào nhân vật trong ca khúc nên chúng tôi không những không “chen lấn” nhau mà còn có một sự hòa quyện âm thanh tuyệt vời.

Ca sĩ Anthony trên sân khấu cộng đồng Xuân Kỷ Hợi

Trẻ: Nguyên nhân nào dẫn đến sự kết hợp này, thưa anh chị?

Anthony: Tất cả bắt đầu bằng một sự tình cờ. Ban đầu chúng tôi chỉ hát những bài theo sở trường của mình. Hôm đó, trong một show diễn chung ở Tampa, Lily Thanh Huệ đã gợi ý tôi hát chung một bài Bolero…

LiLy Thanh Huệ:… và thật bất ngờ là anh Anthony không những hát nhạc trẻ, techno mà khi anh hát Bolero cũng nhuyễn không kém. Lần đó chúng tôi được khán giả cỗ vũ rất nồng nhiệt. Sau này, khi hai anh em có dịp diễn chung show thì đều hát với nhau một, hai bài Bolero. Theo tôi thì anh Anthony là người đa tài, bởi vì Bolero là dòng nhạc không dễ hát, nó cần sự mềm dẻo và ở cuối mỗi câu phải có độ ngân và luyến láy. Tuy nhiên anh Anthony đã trình diễn rất thành công và được rất nhiều  khán giả yêu mến.

Giọng Ca Vàng Florida trong tà áo dài thướt tha tại hội chợ Tết 2019

Trẻ: Theo anh chị, đâu là sự hòa hợp với hai giọng ca dường như hoàn toàn trái ngược nhau về thể loại như vậy?

Anthony: Để hòa hợp được hai giọng hát có dòng nhạc hoàn toàn trái ngược nhau thật sự không dễ. Cả hai đều phải hiểu ý nhau khi song ca. Hát cặp mà mạnh ai nấy hát thì khó mà có một ca khúc hay được.

Lily Thanh Huệ: May mắn là Anthony và Lily Thanh Huệ rất hiểu ý khi hát. Để biến hai điểm riêng thành điểm chung và cố gắng mang đến cho khán giả một tiết mục hay. Để làm được điều này hai anh em phải nỗ lực tập dượt rất nhiều.

Hai anh em “tông xuyệt tông” ở hậu trường

Trẻ: Người ta thường nói giới nghệ sĩ thường “bằng mặt chứ không bằng lòng”, do vậy rất khó để hát chung. Anh chị nghĩ thế nào về câu nói này?

Anthony: Suy nghĩ này không sai, và đằng sau sân khấu thường có nhiều lý do riêng. Nhưng trường hợp giữa Anthony và Lily thì hoàn toàn khác. Hai anh em quý mến và giúp đỡ nhau bằng cái tâm yêu nghề và sự trong sáng. Chúng tôi không chỉ là đồng nghiệp mà ngoài đời là những người bạn thân.

Lily Thanh Huệ: Đúng vậy! Chúng tôi luôn giúp đỡ lẫn nhau để cùng thăng tiến. Giữa Anthony và Lily không có sự cạnh tranh hay ganh tị mà chỉ có sự đam mê cho âm nhạc. Thêm nữa, tính cách của hai anh em rất giống nhau. Nên cả “mặt” và “lòng” đều bằng phẳng (cười).

Anthony bao giờ cũng chỉnh chu trước ánh đèn sấn khấu

Trẻ: Đến hôm nay anh chị đã chuẩn bị tập dợt cho đêm nhạc như thế nào rồi?

Anthony: Anthony chuẩn bị những ca khúc sôi động trẻ trung còn Lily Thanh Huệ thì chuẩn bị những ca khúc trữ tình. Hầu hết của những nhạc sĩ nổi tiếng viết vào những năm 70.

Lily Thanh Huệ: Bên cạnh đó thì hai anh em đã tập luyện với nhạc công một số ca khúc để song ca. Chúng tôi mong muốn đem đến cho quý khán giả một đêm nhạc phong phú và đầy màu sắc.

Nét dịu dàng của nữ ca sĩ chuyên hát dòng nhạc trữ tình

Trẻ: Có ai chuẩn bị chương trình giúp anh chị không?

Anthony: Phần bài vở cho đêm nhạc này đã được lựa chọn kỹ và sự sắp xếp chương trình do Kim Tân Entertainment giúp thực hiện.

Dù hát ở đâu cũng hết mình

Trẻ: Với sự góp tay của Kim Tân Entertainment được xem như là một sự “bảo trợ” uy tín rồi. Vậy khán giả có thể trông đợi những gì trong chương trình này?

Anthony: Đối với bất cứ một khán giả nào khi đi nghe nhạc đều mong muốn được thưởng thức những ca khúc và giọng hát hay hợp với lứa tuổi của họ. Mà khán giả đi xem hát thì không riêng lứa tuổi nào. Có những vị cao niên và có người thuộc lớp trẻ. Chính vì thế Lily Thanh Huệ và Anthony sẽ cân bằng cả hai dòng nhạc trẻ, sôi động và trữ tình lãng mạn cho chương trình lần này.

Lily Thanh Huệ: Đúng vậy, chúng tôi mong muốn được phục vụ quý khán giả ở mọi lứa tuổi. Với các bạn trẻ thì anh Anthony “chăm sóc”. Còn đối với các thế hệ trước thì Lily Thanh Huệ sẽ “chiêu đãi” những bài nhạc về lính, nhạc quê hương….

Anthony và gia đình nhỏ của Lily Thanh Huệ

Trẻ: Sau chương trình này, anh chị có dự tính cho chương trình nào khác trong tương lai không?

Anthony & Lily Thanh Huệ: Chúng tôi sẽ có show mới. Có lẽ năm tới sẽ có thêm những liveshow và sản phẩm chung của hai anh em, chúng tôi sẽ thông báo sau. Bây giờ là lúc phải chuẩn bị cho đêm nhạc thật chu đáo để phục vụ quý khán giả đã yêu thương giọng hát của Lily Thanh Huệ và Anthony.

Khán giả luôn chờ đợi mỗi khi nam ca sĩ Anthony xuất hiện

Trẻ: Cảm ơn anh chị về cuộc trò chuyện này. Chúng tôi tin tưởng sẽ có rất nhiều khán giả đến ủng hộ trong đêm nhạc sắp tới. Chúc anh chị thành công!

*THÔNG TIN THÊM: Chương trình THU HÁT CHO NGƯỜI được tổ chức tại nhà hàng Lạc Việt (2021 E Colonial Dr, Orlando FL 32803) của chủ nhân là ca sĩ Phương Trang. Trong đêm nhạc đặc biệt này, quý khán giả sẽ có dịp thưởng thức những món ăn Việt được chuẩn bị công phu.

Chương trình còn có sự góp mặt của MC Kim Tân, ca sĩ Huy Phong, Cẩm Hường và nhạc sĩ Nguyên Dũng. Chương trình bắt đầu vào lúc 9:00pm ngày 5/10/2019.