Bài và hình: PV Trẻ & Bảo Huân

Dallas, TX. – Mùa Hè, nhiều gia đình thường có những kế hoạch du lịch xa cuối tuần, trong đó không thiếu những gia đình người Việt. Và đó cũng chính là lý do mà Ban Tổ chức Chợ Ðêm  cuối tuần qua tại Dallas cũng chỉ mong đợi được thành công vừa phải.

Chào cờ khai mạc Chợ đêm

Bất ngờ lớn là Chợ Ðêm tối Thứ Sáu 12 tháng 7 có số lượng đồng hương tham dự đông ngoài sự tưởng tượng của Ban tổ chức và cả khách. Khu Parking lot mà Cộng Ðồng được phép sử dụng cho khu Chợ Ðêm đã đầy ắp người chen chúc; các thiện nguyện viên phải nới thêm diện tích để kê ghế cho bà con có chỗ ngồi thưởng thức văn nghệ.

Gian hàng thức ăn

Nhiều người tham dự đoán là đêm sau (Thứ Bảy 13 tháng 7) số người đi Chợ Ðêm sẽ ít hơn. Nhưng lại là một dự đoán sai lầm khác nữa. Tối Thứ Bảy đông hơn nhiều. Ngay tối Thứ Sáu, các quầy thức ăn hết sạch rất sớm mà qua đêm sau lại càng không đủ để bán, xếp hàng trên nửa tiếng chưa mua được thức ăn; khách phải vào food court trong chợ để mua. Cũng có thể việc không đủ quầy thức ăn là do quy định của thành phố, muốn bán thực phẩm phải có giấy phép, nên nhiều người ngại không tham dự. Ðây là vấn đề BTC cần nghiên cứu thêm cho những kỳ sau.

Quang cảnh tấp nập của Chợ Đêm

Ðây là lần đầu tiên Dallas tổ chức Chợ Ðêm nên kinh nghiệm dự đoán không chính xác nhưng chính vì vậy mà sự thành công đã làm nức lòng Ban tổ chức. Jason Lý, Chủ tịch cộng đồng nhắm chừng đêm đầu có đến hơn hai ngàn người tham dự, hôm sau đông hơn nữa.

Ca sĩ Đoan Nguyễn

Nhiều thiện nguyện viên từ Arlington, Fort Worth cũng xuống góp một tay từ đầu đến cuối, còn người trong Ban tổ chức thì được biết làm việc đến “muốn xỉu”.  Khi hết giờ khách ra về, BTC vẫn còn ở lại dọn dẹp đến khuya; liên tiếp 2 ngày như vậy. Nhưng ai nấy đều rất hoan hỉ, và mong muốn mùa Thu khí hậu mát mẻ hơn sẽ làm lại một lần nữa!

Ca sĩ Thúy Vy

Ngoài Chợ Ðêm, Giải Túc Cầu DFW 2019 là một sự kiện lớn trong sinh hoạt thể thao từ trước đến nay tại Dallas diễn ra 2 ngày Thứ Bảy 12 tháng 7 và Chủ Nhật 13 tháng 7 tại sân vận động Winter Park thuộc Garland City. Ðây là một giải thể thao lớn gồm 17 đội tranh tài; có đội từ các thành phố, tiểu bang khác như: California, Virginia, Minnesota, Oklahoma, Houston, Austin và sự phối hợp của City of Garland, VN United Football Club và các cơ quan báo chí truyền thông.

Ca sĩ Thanh Hồng

Giải kết thúc vào chiều Chủ Nhật 14 tháng 7 với kết quả cuối cùng đội  Dallas 40+ thắng đội cùng hạng Virginia tỷ số 1-0 sau màn đá luân lưu. Ðội thanh niên California thắng đội thanh niên Houston.

Gian hàng thức ăn

Sinh hoạt Hè năm nay là một điểm son cho BCH CÐ Dallas, những thành viên mà ngay từ đầu đã thổi một làn gió trẻ trung mới mẻ, năng động cho cộng đồng.

Màn trình diễn của nhóm Sân Khấu Nhỏ.

Chợ Đêm nhộn nhịp với nhiều gian hàng thức ăn.

Bên trái – đội trung niên Virginia, bên phải – đội trung niên Dallas

Hai đội thanh niên Houston và Cali đang tranh tài.

Đội trung niên Dallas mừng chiến thắng

Khán giả hồi hộp theo dõi.

Cổ động viên Dallas reo mừng chiến thắng.

PV trẻ

Kết quả DFW Asian American Soccer Tournament – Hè 2019

Giải thanh niên (18+)

Hạng nhất: Saigon FC (Pomona, California)

Hạng nhì: Houston VFC (Houston, Texas)

Hạng ba: Asian United FC (Arlington, Texas)

Hạng tư: Houston Hiep Luc (Houston, Texas)

Giày vàng: Khanh Do, đội Asian United FC (Arlington, TX)

Giải trung niên (40+):

Hạng nhất: VN United FC (Dallas, Texas)

Hạng nhì: VASO FC (DC, Virginia)

Hạng ba: OG FC (Minnesota)

Hạng tư: Viet OKC (Oklahoma City, OKlahoma)

Giày vàng: Phuc Dang, đội VASO FC (DC, Virginia)