Góp một bàn tay, đêm gây quỹ ngày 15-11 tại Atlanta của BPSOS – tổ chức phi lợi nhuận, khép lại với số tiền quyên góp (sau khi trừ ra mọi chi phí) được ban tổ chức công bố là $15,766.78.
Ngoài số tiền góp trực tiếp từ những đồng hương ở Atlanta, tiểu bang Georgia và một số tiểu bang lân cận như North Carolina… ban tổ chức còn đấu giá thành công một số phẩm vật giá trị.

Cuộc gây quỹ này là một trong những hoạt động của BPSOS nhằm mục đích “Bảo vệ đồng bào tị nạn tại Thái Lan; bảo vệ tự do tôn giáo; trợ giúp tù nhân lương tâm; dân chủ hóa Việt Nam.”

Một trong những ví dụ gần đây nhất minh chứng cho hoạt động trợ giúp hiệu quả của BPSOS là đã góp phần vận động, hỗ trợ về mặt tài chính và tinh thần đưa gia đình anh Nguyễn Hữu Tấn – một nạn nhân tôn giáo ở Vĩnh Long bị bách hại đến chết – sang Hoa Kỳ định cư. Có mặt tại sự kiện này, chị Huỳnh Muội, vợ anh Nguyễn Hữu Tấn, đã xúc động nói lời tri ân những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ và cưu mang gia đình chị trong cơn hoạn nạn vừa qua. BPSOS, và những anh chị em trong cộng đồng người Việt tại Georgia hợp tác với BPSOS như chị Michelle Nguyễn, đã thực sự hồi sinh gia đình chị Huỳnh Muội.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Tổng giám đốc và chủ tịch BPSOS, kêu gọi cộng đồng người Việt hãy cùng chung tay giúp đỡ những nạn nhân trong nước và những nạn nhân hiện nay đang còn tị nạn tại Thái Lan.

“Chúng ta ở đây có lực rất nhiều, có thế rất mạnh nhưng chưa biết sử dụng. Đó là điều đáng tiếc… Khi mà người dân ở trong nước với sự hợp tác của chúng ta, hợp nhất làm một, chúng ta đủ bản lĩnh đẩy lùi sự bách hại, từ từ chúng ta kiểm soát được chính quyền địa phương. Điều này không phải lý thuyết mà chúng tôi đã thực hiện ở rất nhiều nơi.

Nếu làm đúng công thức ấy chỉ trong vòng 6 tháng quý vị sẽ thấy sự thay đổi rất lớn. Người dân không sợ công an, không sợ chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương bắt đầu lo ngại bởi vì dân biết luật, luật quốc nội, luật quốc tế, có bản lĩnh để đối phó, bản lĩnh để tranh luận. Và, có được sự viện trợ của quốctế ngay tức thì. Chính quyền địa phương sẽ lùi lại. Nếu như ở bất kỳ đâu trong nước Việt Nam đều có sự lùi lại của chính quyền địa phương thì có nghĩa là người dân đang lấn thêm một bước, không hãi hùng trước chính quyền. Khi chính quyền bắt đầu sợ người dân, người dân kiểm soát được chính quyền, người dân ảnh hưởng được chính sách, thì đó là dân chủ…”

Không chỉ là sự hỗ trợ về mặt tài chính, Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng kêu gọi từng người, từng nhóm hãy kết nối với người dân trong nước để thúc đẩy sự thay đổi. Theo ông Thắng, cộng đồng người Việt ở bên ngoài Việt Nam hoàn toàn có dư thừa sức lực, đủ tài năng, trí tuệ, tâm huyết; ta chỉ thiếu một công thức, một cách làm để giúp người dân trong nước, và BPSOS sẽ chỉ ra công thức ấy. Theo ông Thắng, thế hệ của ông sẽ qua đi, thế hệ trẻ dù có nhiều tài năng nhưng do thiếu thông tin sẽ không quan tâm đủ tình hình trong nước. Họa ngoại xâm đang ngày một hiển hiện trên quê hương.

“Nếu không được mỗi tuần một tiếng đồng hồ, xin dành một tháng một tiếng đồng hồ… Quý vị không phải hy sinh quá nhiều, chỉ cần làm đúng việc đúng cách, chúng ta cùng nhau đưa Việt Nam đến dân chủ trong vòng 3 năm tới,” Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng nói.

Nếu làm đúng công thức, chúng ta sẽ đưa Việt Nam đến dân chủ trong vòng 3 năm tới”, TS Nguyễn Đình Thắng. – ảnh: Ngọc Lan