Garland TX. – Thứ Bảy 1-2-2020 nhằm ngày Mồng 7 Tết Canh Tý, Cộng đồng Người Việt Quốc Gia (NVQG) Dallas đã tổ chức một buổi ca nhạc Mừng Xuân Canh Tý kéo dài từ 12 giờ trưa đến 10 giờ tối tại Cali Saigon Mall, đường Jupiter st. Garland, T.X.

Hát Quốc ca. photo: Tonylong/Trẻ     

Mới 10 giờ sáng mà xe đã đậu gần kín trong bãi đậu xe, chứng tỏ Tết vẫn chưa qua và đồng hương không bỏ lỡ dịp còn vui cứ vui, dù năm nay chọn ngày hơi trễ. Bước vào khu vực tổ chức với sân khấu khá lộng lẫy, với những lồng đèn và hoa cúc vàng rực rỡ được trang trí, chúng tôi thấy đã có nhiều người đang ngồi quây quần chung quanh sân khấu chờ đợi giờ khai mạc.

Đốt pháo mừng Xuân trước Saigon Mall photo: Tonylong/Trẻ

Ban tổ chức, với sự hiện diện đông đủ các thành viên trong Hội đồng quản Trị NVQG Dallas như ông Jason Lý,chủ tịch; Ngọc Ánh,phó chủ tịch; Anh Hiệp…và các thành viên khác, đã khá là bận rộn trong việc tổ chức.

Đồng hương trong nghi thức chào cờ. photo: Bảo Huân/Trẻ

Ðúng 12 giờ trưa, khai mạc buổi Ca Nhạc Mừng Xuân Canh Tý, Chị MC Hoàng Chu lên giới thiệu quan khách, bắt đầu nghi lễ chào quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ. Anh Jason Lý, chủ tịch Cộng Ðồng NVQG Dallas đại diện Ban Chấp Hành Cộng Ðồng lên chào mừng quan khách và đồng hương hiện diện, anh không quên ngỏ lời cám ơn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, giới truyền thông đã cổ động và nhiệt tình giúp đỡ cho Cộng Ðồng trong nhiều năm qua và trong buổi tổ chức Ca Nhạc Mừng Xuân Canh Tý ngày hôm nay.

Múa lân mừng Xuân tại Cali Saigon Mall. photo: Bảo Huân/Trẻ

Chương trình ca nhạc Mừng Xuân Canh Tý mở đầu với đoàn múa lân với các thanh niên trẻ, rộn rã với tiếng trống tiếng phèng la nhộn nhịp. Mọi người thêm háo hức khi xem màn đốt pháo trước cửa  Cali Saigon Mall. Tiếng pháo và mùi pháo gợi đồng hương nhớ những cái Tết xa xưa tại quê nhà.

Ca sĩ Thúy Vi. photo: Bảo Huân/Trẻ

Sau đó là chương trình ca vũ nhạc do các ca sĩ và nhóm văn nghệ tại địa phương đảm trách. Ngoài ra còn có lì xì cho trẻ em cũng như trò chơi loto cho người lớn.

Các thiện nguyện viên chụp hình lưu niệm cùng Ban Chấp Hành Cộng Đồng. photo: Tonylong/Trẻ

Buổi ca nhạc Mừng Tết Canh Tý do Cộng Ðồng NVQG Dallas tổ chức kéo dài tới 10 giờ đêm mới chấm dứt.

TL