Nhận được thư mời của Hội Cựu Quân Nhân, chúng tôi cùng một số đại diện các hội đoàn, thân hữu đã đến tham dự lễ bàn giao giữa trưởng Ban Điều Hành Liên Hội Cựu Quân Nhân và tân chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân vùng trung tâm Florida tại trụ sở Cộng Đồng tọa lại trên đường Pine Hills vào chiều Chủ Nhật cuối năm ngày 30 tháng 12 năm 2018.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan1

Ông Nguyễn Văn Thuyết (chủ tịch Ban Chấp Hành Tiểu Bang Florida) đề nghị toán quốc quân kỳ nên trực thuộc hội Cựu Quân Nhân Trung Tâm Florida.

Sau những năm tháng được đổi tên thành Liên Hội Cựu Quan Nhân do các quân binh chủng thay phiên nhau điều hành, nay Liên Hội đã chính thức trở về với tên gọi cũ là “Hội Cựu Quân Nhân” do bác sĩ Bùi Quang Dũng được đề cử làm chủ tịch.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan

Ông Trương Quang Hiếu (phó chủ tịch nội vụ Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida) kêu gọi các hội đoàn hỗ trợ cho chương trình Tết và dạ vũ gây quỹ do Cộng Đồng tổ chức.

Sau khi ông Hồ Thanh Sơn (chủ tịch Liên Hội Cựu Quân Nhân) bàn giao nhiêm vụ  cũng như những hiện vật, tài sản mà Liên Hội hiện còn đang giữ cho BCH mới, mọi người đã dành nhiều thời gian để bàn về việc khối quốc quân kỳ, vốn lâu nay hoạt động độc lập. Đại diện của các hội đoàn và cộng đồng tiểu bang đề nghị toán quốc quân kỳ nên trực thuộc Hội Cựu Quân Nhân để dễ dàng trong việc điều phối nhằm tiếp tay cho các hội đoàn cũng như các chương trình cần có nghi thức rước quốc quân kỳ, đặc biệt là Hội Chợ Tết Cộng Đồng sẽ được tổ chức trong hơn 1 tháng nữa thôi.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan11

Ông Phạm Hồng Hải (cựu hội trưởng Hội Cao Niên) sẵn sàng phối hợp làm việc với ban chấp hành mới của Hội Cựu Quân Nhân trong thời gian tới.

Tân chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân cùng các cử tọa chọn cách kêu gọi các anh em đã tham gia trong khối quốc quân  kỳ lâu nay tiếp tục giúp đỡ, và nếu cần sẽ bổ sung thêm nhân sự cho đủ quân số. Qua đây, bác sĩ Bùi Quang Dũng cùng mọi người đều ghi nhận vai trò của khối quốc kỳ (trước đây có tên gọi là Toán quốc quân kỳ) đã làm trong suốt thời gian qua, luôn luôn thể hiện được tấm lòng phục vụ lợi ích chung của cộng đồng trong tinh thần của những người lính  Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan10

Bác sĩ Bùi Quang Dũng (tân chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân Trung Tâm Florida) và ông Hồ Thanh Sơn (Trường Ban Điều Hành Liên Hội Cựu Quân Nhân) trên bàn chủ tọa trong lễ bàn giao.

Sau đó, bác sĩ Bùi Quang Dũng giới thiệu thành phần ban chấp hành Hội cùng các cố vấn, chỉ thiếu thủ quỹ, mà ông nói sẽ bổ sung sau. Ông tân chủ tịch cũng đã trình bày qua những điều chính trong bản nội quy của Hội; trong đó điều ông tâm đắc nhất là người bạn đời của những cựu quân nhân cũng là những hội viên của Hội, được cùng tham gia với các sinh hoạt của Hội (chỉ khi bỏ phiếu bầu cử thì không tham gia mà thôi).

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan9

Ông Châu Ngọc An (cựu chủ tịch BCH Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida) chia sẻ những kinh nghiệm của ông trong nhiều năm tháng sinh hoạt cùng cộng đồng và các hội đoàn.

Bác sĩ Bùi Quang Dũng cũng nói về các phương châm hoạt động của Hội trong thời gian tới; ngoài việc tuân thủ các điều khoản ghi trong nội quy thì điều chính mà BCH Hội Cựu Quân Nhân luôn nhắm đến là: giương cao ngọn cờ chính nghĩa quốc gia, luôn hỗ trợ hết lòng cho các sinh hoạt của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản…

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan8

Ông Trần Trọng Minh (hội trưởng Hội Không Quân) đang đặt câu hỏi với ông Hồ Thanh Sơn về cách phối hợp làm việc với toán Quốc Quân Kỳ trong thời gian qua.

Ông Hồ Thanh Sơn tuyên bố chính thức không còn giữ nhiệm vụ Trưởng Ban Điều Hành Liên Hội Cựu Quân Nhân từ giờ phút này và kêu gọi các hội đoàn hỗ trợ cho ban chấp hành mới để làm tốt nhiệm vụ.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan7

Tân BCH của Hội Cựu Quân Nhân Trung Tâm Florida.

Sau buổi lễ bàn giao, tân BCH Hội Cựu Quân Nhân đã mời mọi người ở lại để cùng nhau dùng  bữa ăn nhẹ do Hội khoản đãi. Đây cũng là dịp để các quý chiến hữu và gia đình quây quần bên nhau hàn huyên tâm sự và chia tay năm cũ.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan6

Ông Hồ Thanh Sơn chúc tân BCH Hội hoàn thành nhiệm vụ được mọi người tin tưởng giao phó.

Ngoài những lời chúc của ông Hồ Thanh Sơn, người tham dự đều mong rằng, tân BCH Hội với những người đã từng sinh hoạt lâu năm trong cộng đồng, bằng kinh nghiệm và tấm lòng sẵn sàng phục vụ, Hội Cựu Quân Nhân vùng trung tâm Florida sẽ có những hoạt động khởi sắc hơn trong thời gian tới.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan4

Món ăn do Hội khoản đãi đang chờ đón thực khách.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan3

Đại diện các hội đoàn và thân hữu tại lễ bàn giao.

le-ban-giao-hoi-cuu-quan-nhan2

Đầu bếp chính của buổi tiệc nhẹ cuối năm.