Hội đồng hương Quảng Ngãi DFW họp mặt mừng Xuân

Đức Phạm

DFW, TX. – Sáng Chủ Nhật ngày 24 tháng 2 năm 2019, theo thông lệ hàng năm, các thành viên của Hội đồng hương Quảng Ngãi DFW.cùng gia đình tề tựu đông đảo về trụ sở Cộng đồng người Việt Quốc Gia hạt Tarrant: 2117 Roosevelt Dr. Dalworthington Gardens, Texas; để họp mặt vui chơi mừng Tân niên.

hoi-dong-huong-quang-ngai-dfw-hop-mat-mung-xuan

Múa lân mừng Xuân. Photo: ĐP/trẻ

Ðiểm đặc biệt trong sinh hoạt của Hội Ðồng hương Quảng Ngãi là những người trẻ đã nhận lãnh trách nhiệm điều hành nhiều năm nay trong ban chấp hành của Hội. Một nét đáng yêu nữa là những em nhỏ mặc quốc phục Việt Nam, cùng ông bà, cha mẹ đến đây trình diễn muá hát và nói tiếng Việt rất sõi. Tất nhiên, các cụ ông cụ bà, quý vị cao niên vẫn là chỗ dựa tinh thần cho giới trẻ với ước mơ bảo tồn văn hoá và duy trì tiếng mẹ đẻ tại hải ngoại.

Chương trình ngoài phần văn nghệ còn có lì xì cho các em, tặng quà Tết cho các cụ cao niên trên 80 tuổi, và muá lân mừng Xuân, do Rasing Phoenix Team (đội lân thiếu niên của Hội Quảng Ngãi) trình diễn.

Một ngày cuối tuần khá ấm áp, nắng đẹp và vui tươi đáng ghi nhớ.

ĐP


Võ Bị Đà Lạt họp mặt

Hoàng Nam Sơn

Houston, TX. – Tết Nguyên Ðán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, là ngày trong mỗi gia đình các con cháu tề tựu, mọi người sum họp. Chính vì thế các hội đoàn ái hữu của cộng đồng người Việt tại Houston đã có nhiều cuộc họp mặt trong mùa xuân. Tuần lễ vừa qua, Hội của các cựu SVSQ Võ Bị Quốc Gia Ðà Lạt đã tổ chức buổi gặp gỡ gia đình Võ Bị, với chủ đề “Xuân Họp Mặt”  tại Chateau de L’amour.

vo-bi-da-lat-hop-mat

Cựu SVSQ Võ Bị Quốc Gia VNCH họp mặt. Photo: HNS/trẻ

Ðối với hội Võ Bị tại Houston năm nay, xuân họp mặt mang thật nhiều ý nghĩa, vì đó là ngày của đại gia đình Võ Bị Houston, cùng chiến hữu vui trong không khí đầm ấm của những ngày Tết, vui cùng bạn đồng môn Võ Bị như thời trai trẻ, khỏe mạnh, bên mái trường mẹ Võ Bị năm xưa, và mọi người vẫn tin tưởng rằng sẽ có ngày trở về cố quốc, bởi vì tự do và dân chủ sẽ tất thắng.

HNS


Buổi họp mặt đầu năm bổ ích

Nguyễn Lê Trân

Boston,MA. – Cuối tháng Giêng năm 2019, bệnh viện Carney (2100 Dorchester Ave – Dorchester MA 02124) tổ chức họp mặt đầu năm với một số cao niên đồng hương người Việt không ngoài mục đích chúc Tết các cụ, mong các cụ sống thọ hơn. Dịp này, bệnh viện Carney còn giới thiệu đến các cụ và khách mời về căn bệnh COPD. Ðây là căn bệnh thường đến với mọi người, đặc biệt đối với những vị lớn tuổi. Người dẫn chương trình đã dẫn dắt người nghe về căn bệnh từ triệu chứng đến cách điều trị lẫn chăm sóc người bệnh như thế nào?

buoi-hop-mat-dau-nam-bo-ich

Mọi người cùng chung vui tiệc. Photo NLT/trẻ

Ngoài ra, buổi họp mặt còn đan xen những tiết mục văn nghệ hấp dẫn do ca sĩ địa phương như Ngọc Diễm, Hoàng Vân và nhiều người khác nữa biểu diễn. Kèm theo là trò chơi bốc thăm trúng quà …

Bệnh viện Carney là một bệnh viện tư của người Mỹ nhưng nằm trên địa phương nơi có nhiều người Việt sinh sống nên việc tổ chức họp mặt đầu năm như thế rất có ý nghĩa.

NLT


Không Quân mừng Xuân

TRẦN PHÚ ĐA

NORCROSS, GA. – Ðêm dạ tiệc, dạ vũ mừng xuân mới Kỷ Hợi do Gia đình Không Quân Georgia tổ chức tại nhà hàng Happy Valley toạ lạc trong khu chợ Hồng Kông Norcross. Ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi là hình ảnh những anh chàng Không quân hào hoa ngày nào vẫn không giảm đi phong độ trong bộ quân phục phi công oai hùng.

khong-quan-mung-xuan

Một màn văn nghệ mừng Xuân . Photo: TPĐ/trẻ

Sau nghi lễ chào cờ Việt Mỹ, ông Lê Hoàng Ðịnh thay mặt Gia đình Không Quân Georgia chúc Tết đến gia đình các chiến hữu, đến quý vị Quan khách và bà con đồng hương. Các tiết mục văn nghệ lần lượt được gia đình Không Quân trình diễn với sự điều hợp của anh Huỳnh Tấn Lộc và chị Hồng Châu. Những màn trình diễn rất hấp dẫn khách tham dự, các anh chị bỗng trở nên trẻ trung và duyên dáng khi thể hiện tiết mục yêu thích của mình. Từ Không Quân Hành khúc đến Lá cờ thiêng, Mùa xuân của Mẹ, Huynh đệ Chi Binh hay Chúng đi buôn…

Nhiều người ngạc nhiên khi những “phu nhân “đã ngoại lục tuần, mà vẫn lộng lẫy, uyển chuyển như độ xuân thì. Có đến dự những buổi gặp mặt như thế nầy mới càng thấy yêu Quê hương và yêu người lính Việt Nam Cộng Hòa năm xưa hơn.

TPĐ


Kỷ niệm Chiến Thắng Đống Đa & tưởng niệm Đại Đế Quang Trung

Lệ Trung

Garden Grove, CA. – Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Ðịnh Nam California đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ Niệm Chiến Thắng Ðống Ða năm Kỷ Dậu 1789 và Tưởng Niệm Ðại Ðế Quang Trung lần thứ 32 tại hải ngoại.

Sau phần nghi thức MC Phạm Thanh Lương lên mời ông Nguyễn Hữu Cúc, Tổng Thư Ký Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Ðịnh là Trưởng Ban Tổ Chức  lên tuyên bố khai mạc buổi lễ.

tuong-niem-dai-de-quang-trung

Ban hợp ca Tây Sơn Bình Định hát quốc ca. Photo: LT

Sau lời chào mừng và cảm tạ sự hiện diện của quan khách và đồng hương, ông nói, “Xuân Kỷ Hợi vừa đến, mùa Xuân thứ 44 của tập thể người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại cũng là mùa Xuân thứ 32 từ ngày lập Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Ðịnh vào năm 1987, Hội Ái Hữu Tây Sơn Bình Ðịnh cử hành ngày đại lễ Tây Sơn để tưởng nhớ công đức của Vua Quang Trung Nguyễn Huệ một vị anh hùng muôn đời rạng rỡ đối với dân tộc Việt, đồng thời cũng tạo cho các thế hệ trẻ niềm tự hào và duy trì văn hóa của dân tộc.”

tuong-niem-dai-de-quang-trung2

Nghi thức chào cờ. Photo: LT

Ban tổ chức cũng đã cho phát hành Ðặc San Tây Sơn Bình Ðịnh Xuân Kỷ Hợi 2019, sách dày 340 trang trong đó có nhiều bài viết và tài liệu giá trị…

Ðồng hương khắp nơi muốn có Ðặc San Tây Sơn Bình Ðịnh Xuân Kỷ Hợi 2019 liên lạc về các số điện thoại: (714) 360-7593, (714) 722-3458 hoặc email: cuchuunguyen@gmail.com

tuong-niem-dai-de-quang-trung1

Nghi thức tế lễ. Photo: LT

LT


Lễ Kỷ Niệm lần thứ 89 ngày Tổng Khởi Nghĩa Yên Báy

Lệ Trung

Anaheim, CA – Hằng năm Việt Nam Quốc Dân Ðảng (VNQDÐ) ở khắp nơi trên thế giới đều tổ chức lễ kỷ niệm ngày Tổng Khởi Nghĩa Yên Báy, trong tinh thần đó, Khu Bộ Việt Nam Quốc Dân Ðảng Nam California, Ðoàn Thanh Sinh Phó Ðức Chính đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Lần Thứ 89 ngày tổng khởi nghĩa Yên Báy, đồng thời cũng ra mắt tân Ban Chấp Hành Khu Bộ Việt Nam Quốc Dân Ðảng Nam California, buổi lễ được tổ chức vào lúc 1 giờ 30 chiều Chủ Nhật ngày 17 tháng 2 năm 2019 tại phòng hội Brookhurst Plaza Inn 711 S. Brookhurst ST, Anaheim, CA 92804.

ky-niem-ngay-tong-khoi-nghia-yen-bay

Nghi thức lễ chào cờ. Photo: LT

Ông Lê Tự Hà, Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quý vị quan khách đã đến tham dự buổi lễ hôm nay, sau đó ông mời đ/c Hoài Hương, thay mặt Khu Bộ lên trình bày diễn tiến và ý nghĩa về cuộc tổng khởi nghĩa Yên Báy.

ky-niem-ngay-tong-khoi-nghia-yen-bay1

Tân Ban Chấp Hành Khu Bộ ra mắt các đồng chí và quan khách tham dự. Photo: LT

Tiếp theo là lễ ra mắt tân Ban Chấp Hành Khu Bộ, ban tổ chức mời đ/c Lê Sơn Hà lên giới thiệu thành phần nhân sự. Tiếp theo là phần phát biểu của quý quan khách. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức mời tất cả mọi người cùng dùng bữa tiệc Tân Xuân Hội Ngộ Kỷ Hợi 2019.

ky-niem-ngay-tong-khoi-nghia-yen-bay2

Ông Ngãi Vinh tân Bí Thư Khu Bộ cảm ơn các đồng chí tham dự. Photo: LT

LT