Sau khi cùng nhau tưởng niệm 74 chiến sĩ Hải Quân đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19 tháng 1, năm 1974 để bảo vệ lãnh hải Việt Nam tại Tượng Đài Chiến Sĩ Orlando; cũng trong ngày, những cánh Hải Âu cùng gia đình, thân hữu đã họp mặt tâm tình cùng để đón mùa Xuân đang đến. Nói như thế thật không đúng lắm đâu. Nước Mỹ đang trong mùa đông giá lạnh. Mới tuần trước gió rét buốt. Orlando không có tuyết nhưng nhiệt độ xuống gần đông đá. Tuần này nắng ấm lại. Trời trong sáng như chiều lòng người trong gia đình Hải Quân. Thời tiết tốt cũng là lý do phụ thêm ý muốn gặp nhau hàn huyên, tâm sự nhân dịp năm hết, Tết (Ta) sắp đến. Tháng 1, mùa Đông của Mỹ nhưng là tháng Chạp (12) Xuân về của người Việt mình. Tha hương nhưng vẫn nhớ cội nguồn. Gia đình Hải Quân và thân hữu đã đến với nhau trong tâm tình như thế.

IMG_0604

MC Nguyễn Quang Trúc, người mang lại tiếng cười trong suốt đêm tiệc

Tiệc Tất/Tân niên bắt đầu lúc 6 giờ chiều nhưng từ 5 giờ những “hà bá phu nhân” cùng “thủy thủ đoàn” đã tay trong tay hân hoan kéo đến. Theo phương cách mới, chúng tôi cùng nhau ăn tối trước. 7 giờ, tiệc vui bắt đâu. Căn phòng ấm cúng với chậu hoa Mai vàng rực rỡ nổi bật vài phong bì đỏ, có đồng tiền mới, treo lủng lẳng trên cành mang không khí thật Tết. Nhạc nhẹ vừa đủ nghe để các anh tay bắt mặt mừng, thăm hỏi nhau. Đàn Hải Âu bay từ phía Tây (Tampa) về, hướng Đông (Melbourne) lên. Có cánh chim  biển tận phương trời rất xa (Washington DC) đến. Và phần lớn có tổ ấm ngay ở Orlando. Có “thực” rồi, chúng tôi dư sức lực, dư khả năng để “vực” được đạo. “Đạo Vui”. Trừ thế hệ thứ hai là con, cháu; ở đây hầu hết là những cánh chim biển đã mỏi cánh nhưng chưa muốn lìa tàu vì tình yêu “nước”; vẫn gắn bó với nhau trong tình đồng quân chủng. Hải Quân. Già vui theo tuổi già. Không có sức để hát thì ngồi nghe đám trẻ ca. Ngoài các ca sĩ trẻ, đẹp, nổi tiếng, đến từ các “thành phố ngoại” Hữu Tuấn, Vương Phùng Sơn, và Joey Bích Châu, ca sĩ “nội trú” Mỹ Thiện, chúng tôi còn có sự “góp hơi” của nhiều “ca lẻ” như Kim Vân, Vũ Hồng, Hiếu Trương, Hoàng Dũng, đôi uyên ương Hoàn(g) Lương & Hội An, …Người hùng Hoàng Sa, Tất Ngưu say sưa thả hồn về dĩ vãng của thời mới nhập ngũ tòng quân, từ mấy mươi năm trước với nhạc phẩm “Hành Trang Giã Từ”. Thấy người ta hát dễ như “ăn khoai”, ông MC bất đắc dĩ, thay vì vác mai thì vác CD theo với hy vọng “đào được tiếng vỗ tay” ai dè xui xẻo. Trớt quớt vì dàn Karaoke đã thuê không đọc được (format) nhạc thâu sẵn trong CD; cũng không có bài Biển Tuyết. Không ca thì ta “hét”. Thế là cứ “dzô dzô” từ đầu phòng cho tới cuối phòng. Sau lời cám ơn và chúc Xuân của hội trưởng Phó Quốc Uy, ban “đồng ca” đứng chật “sân khấu”. Quý anh chị “thiếu chỗ đứng” thì ngồi nâng ly cùng phụ họa “liên khúc”, thuộc khúc nào, hát khúc đó “Ly Rượu Mừng”. Nhạc phẩm bất hủ của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương, không thể thiếu trong những buổi tiệc mừng Xuân. Từ nhạc Xuân sang nhạc “dựt gân”, lắng đọng lại với nhạc tình, nhạc quê hương. Phần cuối của chương trình văn nghệ là nhạc yêu cầu. Người Ở Lại Charlie, Việt Nam Tôi Đâu, Triệu Con Tim… đã kết thúc buổi tiệc vui Xuân của gia đình Hải Quân. Chúng tôi chia tay nhau trong niềm hy vọng sang năm vẫn khỏe để gặp lại.

IMG_0611

Nụ cười mùa Xuân

Trước thềm năm Mậu Tuất, xin kính chúc quý Anh, Chị, Em trong gia đình Hải Qưân nói riêng, và toàn thể độc giả báo TRẺ nói chung một năm an khang, thịnh vượng, vạn sự cát tường.

IMG_0613

Những câu chuyện đời

IMG_0615

Hàn huyên tâm sự

IMG_0630

Những người bạn trẻ

IMG_0632

Ông phó Quốc Uy (hội trưởng hội Hàng Hải) chúc Tết

IMG_0649

Tiếng hát của “người nhà” Kim Vân

IMG_0668

Chị Loan trong một bản nhạc vui

IMG_0675

Nữ phóng viên Vi Mã và mẹ

IMG_0679

Anh Hoàng Dũng (đến từ Cocoa) giúp vui chương trình

IMG_0686

Anh Trương Quang Hiếu say sưa trình diễn

IMG_0688

Người hùng Hoàng Sa – Tất Ngưu – thả hồn về dĩ vãng qua bài Hành Trang Giã Từ

IMG_0701

Đôi “trai tài gái sắc” anh Hoàng Mộng Lương và chị Hội An

IMG_0711

Ca sĩ trẻ Vương Phùng Sơn trình bày ca khúc đấu tranh Triệu Con Tim của nhạc sĩ Trúc Hồ

IMG_0721

Trong vòng tay người hâm mộ

IMG_0728

Ông Hồng Vũ (chủ nhiệm báo Diều Hâu) trong một nhạc phẩm trữ tình

IMG_0739

Vương Phùng Sơn chụp hình cùng ba mẹ (lần đầu tiên đi nghe con hát, ngồi giữa là chị Loan Chow và bên phải là dược sĩ Minh Ngọc)

IMG_0777

Anh Thiện, đại diện cho gia đình Hải Quân, tặng hoa cho ca sĩ Joey Bích Châu (Jacksonville)

IMG_0780

Tiếng hát của ca sĩ “nội trú” Mỹ Thiện

^3D8A4190FBC1C56F53188FA83B17F0B3D502C29F760E789431^pimgpsh_fullsize_distr

Hợp ca Ly Rượu Mừng

Gió Đồng Nội 2018