Garland, TX. Chiều Chủ Nhật 23 tháng 2 năm 2020 tuy thời tiết xấu, mưa và lạnh nhưng số người đến tham dự Xuân Bình Ðịnh do Hội Bình Ðịnh tổ chức tại Trung Tâm Sinh Hoạt của người cao niên Tuổi Hạc tại Garland vẫn đông đến khoảng 200 người.

Ðúng 5 giờ chiều, MC Thu Hương khai mạc và tóm lược ý nghĩa buổi lễ, ngoài mừng Xuân còn kỷ niệm 231 năm Vua Quang Trung đại phá quân Thanh và chiến thắng Ðống Ða. Và cũng là dịp để hội tổ chức bầu Tân Chủ Tịch và Ban chấp hành của hội nhiệm kỳ mới 2020 – 2023.

Quan khách trong nghi thức chào cờ    

Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện đại diện các Hội Ðoàn của các quân binh chủng V.N.C.H. Ðại diện tôn giáo và các cơ quan truyền thông báo chí địa phương, các thân hào nhân sĩ, các nhà mạnh thường quân. Và đặc biệt là sự hiện diện của ông Thị Trưởng thành phố Haltom ,Fort Worth TS Trương Minh Ẩn, ông Jason Lý Chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Dallas.

Rước di ảnh Đại Đế Quang Trung Nguyễn Huệ

Tiếp theo bà Hội Trưởng Hội Bình Ðịnh Bà Nguyễn Thái Thủy lên ngỏ lời chào mừng quan khách hiện diện, bà biết ơn sự ủng hộ và hiện diện của mọi người trong buổi lễ ngày hôm nay, và ngỏ lời cám ơn các hội viên đã giúp đỡ bà hoàn thành nhiệm vụ chủ tịch hội trong 7 năm qua. Sau đó Ông Hồ Văn Toại ngỏ lời chào quan khách và nhận nhiệm vụ tân hội trưởng của mình.

Màn trình diễn của Nhóm Sân Khấu Nhỏ

Sang phần Tế Lễ Vua Quang Trung, Ông Thái Hóa Lộc lên đọc tiểu sử Vua Quang Trung và tóm tắt những chiến thắng lẫy lừng chống quân Thanh xâm lược của ngài. Sau đó mọi người lên dâng  hương trên bàn thờ vua Quang Trung.

Buổi lễ đã diễn ra hết sức trang nghiêm theo đúng nghi thức cổ truyền của Dân Tộc V.N.

Chuẩn bị nghi thức tế lễ

Sau nghi thức tế lễ là phần văn nghệ giúp vui do nhóm văn nghệ Bình Ðịnh, nhóm Sân Khấu Nhỏ, Hội Phụ Nữ VN Dallas, nhóm văn nghệ Thu Hoàng, và các ca sĩ địa phương như Minh Trang, Teana Nguyễn, Ngọc Ánh… cùng đóng góp.

Ðặc biệt phần dạ tiệc quan khách được thưởng thức những món ăn đặc thù của xứ Bình Ðịnh do các chị em phục vụ đến từng bàn, từng người.

Trái: cựu hội trưởng Nguyễn Thái Thủy, phải: tân hội trưởng Hồ Văn Toại

TL