NORCROSS –  Trong ba ngày từ Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 đến 27 tháng 7 năm 2019 tại Trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Georgia 6050 Dawson Blvd Ste A-B Norcross Tiểu bang Georgia, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Hỳ đã tổ chức Đại Hội Khoáng Đại năm 2019. Đến dự có Đại diện lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo, các Hội Đoàn, Hội Đồng Hương, các Đảng phái chính trị Quốc Gia và trên 30  Chủ tịch, Phó chủ tịch Cộng Đồng đến từ các Tiểu Bang, nhiều cơ quan Truyền thông báo đài như SBTN, Đài Phát thanh Việt Nam, Radio Dallas, VSAM 1040, Báo Trẻ đã đến dự và đưa tin về sự kiện nầy.

Lễ chào Quốc Kỳ Việt – Mỹ

Chiều tối ngày đầu tiên phiên khai mạc đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp, thân tình và đoàn kết, sau khi tổ chức Lễ chào cờ hai nước Việt Mỹ, cả khán phòng đã ngậm ngùi tưởng nhớ anh linh các bậc Tiền nhân Tiên tổ, các Anh hùng Liệt nữ, Sĩ quan, chiến sĩ Quân lực Việt Nam Cộng Hòa và Đồng bào đã nằm xuống vì nền Dân chủ và Tự Do trên quê hương Việt nam và trong rừng sâu hoặc biển cả mênh mông.

Với sự điều hợp chương trình của hai MC duyên dáng Nguyễn Thu Hương và Phan Quang Trọng, Đại Hội đã nghe lời tự giới thiệu của các thành viên về dự đại hội, đây là một cách thức mới mẻ ít thấy diễn ra trong các kỳ Đại Hội của Cộng Đồng và Hội Đoàn.

MC Nguyễn Thu Hương và Phan Quang Trọng

Tại phiên khai mạc, ông Đổ Văn Phúc Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, ông Nguyễn Văn Tần Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát đã gởi lời chào mừng đến các vị khách quý đến từ các Tiểu bang trên lãnh thổ Hoa Kỳ. Các vị niên trưởng đã nhấn mạnh đến vai trò của lớp hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa và đồng tình đưa ra một thông điệp chung là  Cộng Đồng cần nỗ lực hơn nữa trong mọi hoạt động nhằm thu hút các em vào sinh hoạt, truyền cho các em ngọn lửa yêu nước, đấu tranh để mưu cầu một nền Dân chủ và Nhân quyền cho Tổ quốc Việt nam, nhất là trong giai đoạn bọn Tàu cộng đã và đang xâm chiếm biển đảo của quê hương, trước sự nhu nhược, yếu hèn của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.

Ông Đổ Văn Phúc Chủ tich HĐQT CĐ NV Hoa Kỳ

Cô Nguyễn Trà My Chủ tịch Hội Đồng Chấp hành đã ngõ lời cám ơn đến sự tin tưởng giao phó trọng trách của cha ông, cô cũng ghi nhận sự đồng hành của các Cộng Đồng và giới Truyền thông Báo chí, trong những năm qua đã đoàn kết hỗ trợ các hoạt dộng của Cộng Đồng Liên Bang. Trong lời phát biểu của mình, cô Trà My đã xúc động khi nhắc đến sự hy sinh to lớn của các bậc cha chú, các vị trưởng thượng cao niên.

Ông Nguyễn Văn Tần Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát

Cựu Đại Tá Quân lực Việt Nam Cộng Hòa Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Sơn, người Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Hoa Kỳ đầu tiên đã nói về những gian nan khó khăn trong thời kỳ xây dựng tổ chức Cộng Đồng ở hải ngoại, ông kêu gọi các Cộng Đồng Tiểu Bang hãy vì lợi ích của đồng hương, đồng bào mà chung tay góp sức xây dựng Cộng Đồng cho thật vững mạnh. Chính ông và các vị Cao niên có mặt tại Đại Hội Khoáng Đại không vui khi thấy hiện tại có tới hai Cộng Đồng Người Việt Liên bang đang tồn tại. Các vị Đại diện cho các Cộng Đồng ở các Tiểu Bang về dự Đại Hội đã bày tỏ nguyện vọng và trao đổi những việc đã và đang làm ở từng địa phương để cùng nhau chia sẽ, thống nhất trong hành động.

Bà Nguyễn Trà My Chủ tịch HĐĐB NV QG Hoa Kỳ

Tại Đại Hội nầy Ban tổ chức đã xướng danh và tri ân sự đóng góp của các vị thương gia nghiệp chủ trong suốt những năm qua đã dành nhiều tình cảm ưu ái cho các hoạt động của Cộng Đồng. Theo chương trình đã định sẵn, Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh sẽ diễn thuyết nhiều vấn đề mà Cộng Đồng đang quan tâm nhưng tiếc thay đến giờ phút chót, bào huynh của bà là cựu Trung úy Giáo sư Văn Hóa Vụ trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam Dương Thiệu Toản vừa tạ thế tại Rockville, Maryland nên bà không đến nói chuyện với Đại Hội được. Thay vào đó Bà Đổ Mai Lý Tổng Giám Đốc Đài Phát Thanh Việt Nam và bà  TiNa Thu Nga Đổ Giám Đốc Đài Phát thanh Sài Gòn Dallas đã trao đổi với Cộng Đồng trong vai trò diễn giả về tầm quan trọng của Truyền Thông trong giai đoạn đấu tranh hiện nay, dẫn chứng những dữ liệu có liên quan để minh chứng rằng Truyền Thông Báo chí đóng một vai trò quan trọng đối với Cộng Đồng trong việc thực thi nhiệm vụ ở hải ngoại.

Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Sơn Chủ Tịch đầu tiên CĐNVQG Hoa Kỳ và phu nhân

Bà Mai Lý Tổng Giám Đốc Đài Phát thanh Việt Nam là một Hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa cho rằng trước đây do Truyền thông đưa tin sai lệch về cuộc chiến tranh tự vệ và bảo vệ Tự do của Quân dân Miền Nam, khiến cho nền Dân chủ còn non trẻ phải bị bứt tử. Đây là một nỗi đau, một tổn thất to lớn chúng ta cần phải nhìn nhận thấu đáo mà chung sức chung lòng hành động cho đúng chính nghĩa. Bà cho rằng Truyền thông đóng một vai trò rất là quan trọng, do vậy các Cộng đồng nên có mối tương quan mật thiết với Truyền thông, không nên xem nhẹ công việc nầy.

Bà Đổ Thu Nga Giám Đốc Đài Phát Thanh Sài Gòn Dallas-TX

Nhân dịp Đại hội nhà Đạo diễn phim “Through Our Eyes “ ông Fred Koster đã trình bày nội dung dự án phim nói về cuộc chiến tranh Việt Nam mà ông và các đồng sự đang thực hiện, đây là sự thật từ cảnh quay cho đến nhân vật,  nhằm xóa bỏ những nghi kỵ về Quân đội Việt Nam Cộng Hòa trong những năm chiến đấu bảo vệ nền Dân chủ, Tự do.

Bà Mai Lý Tổng Giám Đốc Đài phát thanh Việt Nam

Đại Hội Khoáng Đại năm 2019 nầy đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi rất chân tình và thẳng thắn nhằm tìm ra tiếng nói chung cho công việc Cộng đồng hiện nay. Buổi tối cuối cùng tại Nhà hàng Viễn Hương đã diễn ra đêm dạ tiệc với sự tham gia trình diễn của nhiều ca sĩ được khán giả yêu mến.

Ông Fred Koster Đạo diễn phim The Vietnam War THROUGH OUR EYES

Bác sĩ Nguyễn Thanh Mỹ là đại diện của Hậu Duê VNCH Tampa-Florida

Bà Nguyễn Đan Phượng Chủ tịch CĐNVQG bang ARIZONA

                                                                                            TPĐ