Tiệc Tri Ân cuối năm

Ý My Nguyễn

Dallas, TX.- Chiều Chủ Nhật 12/01/2019, trong cái lạnh tê tái sau mấy ngày thời tiết ấm áp trước đó, khoảng 200 đồng hương Việt Nam và khách mời trong chánh giới Mỹ đã đến Cộng Ðồng NVQG Dallas để cùng tham dự  buổi Tiệc Tri Ân ấm cúng do Cộng Ðồng NVQG Dallas tổ chức.

tiec-tri-an-cuoi-nam6

Bàn tiếp tân và hướng dẫn quan khách do các thiện nguyện viên Thục Huyền, Quỳnh Giao, Minh Trang và Teana phụ trách.

Vừa bước vào cửa trước của trụ sở Cộng Ðồng quan khách đã được chào đón bởi các thiện nguyện viên trong trang phục áo dài tha thướt, tươi cười tiếp đón, ghi tên lấy bàn ngồi một cách chu đáo. Phía phòng khách của trụ sở này đã được sửa soạn, trang trí đón mừng Tết Nguyên Ðán sắp tới.

tiec-tri-an-cuoi-nam5

Rượu và thức ăn nhẹ tại phòng khách trụ sở CĐ

Khác với thói quen bị mang tiếng là người Việt hay đi trễ, chúng tôi thấy hôm nay gần như mọi người đến rất đúng giờ theo thư mời.

tiec-tri-an-cuoi-nam

Nhóm văn nghệ cộng đồng dợt chương trình Xuân sắp tới.

Lời chia sẻ của Phó chủ tịch Ban chấp hành (BCH) Hoàng Gia Phong có lẽ là những lời chân tình  nhất mà quan khách ghi nhận được. Anh nói BCH được cho là trẻ nhất này đã dấn thân làm việc cộng đồng được 2 năm, với những kết quả đáng khích lệ cũng là nhờ những vị trong BCH các nhiệm kỳ trước hết lòng tin cậy và hướng dẫn. Ngoài ra, BCH mới còn được sự ủng hộ của đồng hương và nhiều bàn tay thiện nguyện viên phụ giúp.

tiec-tri-an-cuoi-nam4

Quan khách dự tiệc

Sau đó, Chủ Tịch Cộng Ðồng Dallas, anh Jason Lý đã thuyết trình những kết quả đã làm và dự phóng sẽ làm trong năm mới về tất cả các sinh hoạt, mà gần nhất là tổ chức Tết cộng đồng, trong đó có chương trình dành cho thiếu nhi. Anh cũng chia sẻ nỗi vui từ những thành công so với bước đầu qua các lớp học được tổ chức như lớp võ thuật, Toán, tiếng Việt… tại trụ sở Cộng Ðồng.

tiec-tri-an-cuoi-nam3

Toàn thể Ban chấp hành đương nhiệm

Chúng tôi ghi nhận các vị chủ tịch tiền nhiệm đều đến tham dự và lên phát biểu bày tỏ những cảm xúc khi thấy BCH mới đã làm việc rất hiệu quả. Một điều khác nữa mà đồng hương cảm nhận được, đó là nhóm rất đông thiện nguyện viên trẻ trung đã tích cực tiếp tay với BCH mỗi khi cần. Lời cảm tạ nồng nàn đã được BCH gửi tới các vị cựu Chủ Tịch Cộng Ðồng cũng như các vị chánh giới, những mạnh thường quân – Ðồng hương đã đóng góp từ vật chất đến tinh thần để xây dựng Trung Tâm Cộng Ðồng ngày càng khang trang và tổ chức những chương trình hữu ích cho đồng hương,

tiec-tri-an-cuoi-nam2

Giới chức Mỹ chia sẻ cảm tưởng

Các vị đại diện chánh giới Mỹ trong vùng cũng đã bày tỏ những hài lòng cùng kết hợp và hứa hẹn những phương cách giúp đẩy mạnh Cộng Ðồng Việt từ các ngành an ninh – giáo dục – phúc lợi – thuế …

tiec-tri-an-cuoi-nam1

Thiện nguyện viên và Ban Chấp Hành Cộng Đồng chụp hình lưu niệm sau bữa tiệc. Photo Ryan Quốc Huỳnh.

Nhiều khách tham dự đã vui vẻ ủng hộ Cộng Ðồng Dallas trong phần gây quỹ tại buổi tiệc được hơn $10,000.

Mọi chi tiết đóng góp hoặc tham gia các khóa sinh hoạt, xin vui lòng liên lạc:

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas, điện thoại: (972) 666-1168 hoặc Email: vacofdallas@gmail.com

YMN

VAE Live Media


Boston Dạ Vũ mừng Xuân 2019

Nguyễn Lê Trân

Massachusetts, Boston – Tối 12 tháng 1 năm 2019, tại hội trường nhà thờ Saint Gregory – 2214 Dorchester Ave, Boston, Cộng đồng Người Việt Tiểu bang Massachusetts tổ chức Ðêm Dạ Vũ nhằm gây quỹ Hội Chợ Tết Kỷ Hợi và quỹ sinh hoạt cho cộng đồng năm 2019. Báo Trẻ đến dự và ghi nhận bằng hình ảnh, không khí rất sôi động của Ðêm Dạ Vũ để giới thiệu đến bạn đọc.

boston-da-vu-mung-xuan

NLT


Hội Đồng Liên Tôn ra mắt Tân Ban Thường Vụ 

Lệ Trung

SANTA  ANA, CA – Ngày 4 tháng 1 năm 2019, Hội Ðồng Liên Tôn Việt Nam Tại Hoa Kỳ đã tổ chức lễ ra mắt Tân Ban Thường Vụ Nhiệm Kỳ 2019-2021 và thắp nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam tại Hội trường Trung Tâm Công Giáo Việt Nam.

hoi-dong-lien-ton-ra-mat-tan-ban-thuong-vu

Tân ban thường vụ Hội Đồng Liên Tôn

Tham dự lễ ra mắt và đêm thắp nến cầu nguyện ngoài quý thành viên trong HÐLT, về phía dân cử có: Thị Trưởng Tạ Ðức Trí, ông Nguyễn Mạnh Chí, Nghị Viên Thành Phố Westminster, Nghị Viên Thành Phố Garden Grove ông Phát Bùi, ông cũng là Chủ Tịch CÐNVQG Nam California, Nghị Viên Thu Hà Nguyễn, BS. Võ Ðình Hữu Ðồng Chủ Tịch, Hội Ðồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại, Chủ Tịch Cộng Ðồng Người Việt Pomona,  Cộng Ðồng Pomona, Cô Christy Linh Lê đại diện Dân Biểu Lou Correa, anh Lý Vĩnh Phong đại diện Dân Biểu Alan Lowenthal, một số quý vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, Ban Tù Ca Xuân Ðiềm, Ban Hợp Ca Tập Thể Chiến Sĩ Tây Nam Hoa Kỳ…

Hội Ðồng Liên Tôn là sợi dây kết nối với cộng đồng để tạo sự hiệp nhất cho cộng đồng. Các thành viên HÐLT và mọi người tham dự cùng thắp nến và hát Kinh Hòa Bình. Trong lúc dâng lời cầu nguyện, các cụ trong Hội Cao Niên Công Giáo đã cử hành chiêng, trống qua từng lời cầu nguyện.

LT


Sinh hoạt duy trì ngôi Tam Bảo

Hoàng Nam Sơn

Houton, TX.- Ðại Giác là tên một ngôi chùa nhỏ tại Houston, được xây dựng từ năm 1985 ở downtown, và hiện được chuyển đến địa điểm khác khoảng sáu năm nay, có diện tích lớn hơn. Ðịa điểm hiện tại nằm tại khu vực trung tâm của cộng đồng Việt, trên đường Kirkwood gần với Bellaire Blvd. Ngày 13 tháng 01 năm 2019, các Phật tử của chùa Ðại Giác đã tổ chức một buổi văn nghệ với bữa cơm chay, nhằm mục đích tập trung thiện nam, tín nữ về chùa sinh hoạt mừng ngày đầu năm, với sự đóng góp thiện nguyện của nhiều ca nhạc sĩ, nghệ sĩ.

sinh-hoat-duy-tri-ngoi-tam-bao

Rất đông Tăng, Ni, Phật tử tham dự sinh hoạt duy trì ngôi Tam Bảo

Hiện giờ ngôi chánh điện của chùa rất nhỏ, các phòng sinh hoạt khác được dựng bằng vật liệu nhẹ, chỉ đủ để đáp ứng trước mắt mọi sự sinh hoạt của Phật tử đến thăm chùa và viếng Phật. Theo Thượng tọa Thích Giác Hải, vị sư trụ trì chùa, hy vọng rằng với lòng từ bi của Ðức Phật, với sự thành tâm của Tăng giới, cùng sự đồng tâm hiệp lực của Phật tử, cũng như sự tiết kiệm, khi tịnh tài có được đến đâu thì làm đến đó, chùa sẽ sớm được xây dựng trong thời gian tới, và theo dự định, trong năm 2019 chùa tiến hành xin giấy phép khởi công xây dựng, để trong một hai năm nữa có thể có được một ngôi chùa khang trang hơn, dù nhỏ bé nhưng vẫn là nơi mọi chúng sinh tin tưởng tu tập Phật Pháp.

HNS


Tài năng trẻ Việt Nam

Đức Hùng

MinNesota – Với sự tập luyện kiên trì và tài năng thiên phú, nên chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi cô bé Kaitlyn Nguyễn đã đạt giải vô địch của tiểu bang Minnesota (State Champion) năm 2017 và được hạng nhì năm 2018.

tai-nang-tre-viet-nam

Bé Kaitlyn Nguyễn

Sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ, hiện đang cư ngụ tại thành phố Lakeville, bé Kaitlyn Nguyễn 14 tuổi, đang học lớp 9 tại trường Lakeville North High School. Bé Kaitlyn có sở thích trang trí, vẽ và nấu ăn. Ngoài ra TV là nguồn giải trí và cũng là nơi đã dẫn em đến con đường đam mê môn Thể thao Dụng cụ (Gymnastic) hiện nay. Bé Kaitlyn Nguyễn là niềm hãnh diện và tự hào trong cộng đồng người Việt tại Minnesota nói riêng, và nơi xứ người nói chung. Kaitlyn là tấm gương sáng cho con em của chúng ta đang sinh sống khắp nơi trên thế giới. Bé Kaitlyn ước mơ làm một thành viên được tham dự trong các cuộc thi Thế Vận Hội (Olympic Team) trong tương lai.

ĐH