Khi khu học xá tại các trường đại học ở Hương Cảng biến thành chiến trường đầy bạo lực, các khóa học phải hủy bỏ, việc chống Trung Quốc càng ngày càng gia tăng, một số sinh viên ở đại lục Trung Quốc và những sinh viên thuộc các quốc gia khác phải từ giã Hong Kong, không biết bao giờ họ mới có thể trở lại. Khoảng 30 sinh viên đại lục và sinh viên ngoại quốc thu dọn hành lý rời Đại Học Baptist Hong Kong, đến phi trường trong Ngày 14 Tháng Mười Một.

Tại Đại Học Hong Kong, nhiều người bị thương vì các cuộc đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình. Nhà chức trách cáo buộc những người biểu tình điều hành “một nhà máy vũ khí,” chế tạo hàng trăm quả bom xăng ném cảnh sát.

Những người biểu tình chống chính phủ trú ngụ tại một số trường đại học ở Hong Kong kể từ Ngày 13 Tháng Mười Một, tạo tiền đề cho các cuộc đối đầu tiếp theo với nhà chức trách. Tất cả các trường học đóng cửa trong Ngày 14 Tháng Mười Một. Một số trường đại học cho biết, họ sẽ giới thiệu chương trình học trên On Line, và các phương pháp đánh giá khác, trong những tuần lễ còn lại của học kỳ.

 

Cảnh sát bắn hơi cay vào trường đại học. Ảnh: rfa.org